ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้จัดงาน ไพรด์นฤมิตร ขอโทษ นศ.ศิลปากร หลังกระทบงานศิลปะ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ร่วมงานไพรด์นฤมิตรปีนี้ คึกคักเป็นประวัติการณ์ จนกลายเป็นดรามา ถึงขนาดที่ผู้จัดงานและทางหอศิลป์ฯ ต้องออกมามาขอโทษ หลังนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ออกมาโพสต์งานศิลป์ที่ตั้งโชว์เสียหาย

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพผลงานของเธอและเพื่อน ๆ นักศึกษาภาควิชาออกแบบเครื่องประดับ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หลังจากที่แห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นในการเดินขบวนของงาน Bangkok Pride 2023 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยงานดังกล่าวมีทั้งนักการเมืองและคนจำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมงานและร่วมเดินขบวน

โดยโพสต์ดังกล่าวสรุปใจความคร่าว ๆ ได้ว่า "ใครจะเดินขบวนเรียกร้องอะไรไม่มีใครว่า แต่มาทำงานนักศึกษาเสียหายมันไม่ได้ แถมยังทิ้งขยะไม่เป็นที่ ขนาดมีคนไปเฝ้าไปเตือนแต่ก็ไม่มีใครฟัง งานเสียหาย มันเสียความรู้สึก เราต้องเก็บงานหลบพวกคุณ ทั้งที่เราไม่จำเป็นต้องเก็บ เพราะเราเสียเงินเช่าพื้นที่มาจัดงาน หอศิลป์ก็ไม่ดูแลอะไรเลย ทั้งที่พวกเรารวบรวมเงินตั้งแต่ปี 1 เพื่ออยากจะโชว์ผลงาน Thesis ที่หอศิลป์ ทั้งเสียใจและโมโห นักศึกษาทุกคนทะนุถนอมงานแทบตาย"

ล่าสุด ทางผู้จัดงาน Bangkok Pride 2023 ได้ออกมาขอโทษ ซึ่งระบุว่า ทางคณะผู้จัดงานขออภัยต่อกรณีที่เกิดขึ้น และขอแสดงความรับผิดชอบ โดยได้ติดต่อเพื่อพูดคุยกับทีมนักศึกษาดังกล่าว เพื่อหาทางแก้ไขเยียวยา และน้อมรับความผิดผลาด รวมถึงข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปถอดบทเรียนไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต

ขณะเดียวกัน หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้ออกแถลงการณ์ขอแสดงความเสียใจ และได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ระว่างรอเคลื่อนขบวนพาเหรดมีผู้เข้ามาใช้บริการภายในอาคารมากกว่า 20,000 คน ก่อนจะได้รับแจ้งจากนักศึกษาเจ้าของผลงานว่า มีผลงานเสียหาย 2 ชิ้นงาน จึงรีบตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันที แต่ด้วยความหนาแน่นของผู้ใช้บริการขณะนั้น จึงไม่สามารถระบุสาเหตุและบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผลงานได้ จากเหตุการณ์นี้ หอศิลปกรุงเทพฯ จะนำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงแก้ไขให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Yupapan Saewong, Bangkok Pride, Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, TikTok @Pocka.late

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark