ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเรียกตำรวจ 5-6 นาย พัวพันส่วยฯ ช่วยราชการ

ข่าวภาคค่ำ - รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เตรียมเรียกตำรวจ 5-6 นาย ที่มีหลักฐานพัวพันคดี "ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก" ช่วยราชการ พร้อมขยายผลตรวจด่านช่างน้ำหนัก ย้อนหลัง 2 ปี

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาราชแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เรียกประชุมชุดสืบสวนทางลับ ที่สั่งการให้ไปรวบรวมพยานหลักฐานคดี "ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก" มาสอบถามความคืบหน้า ก่อนเปิดเผยภายหลังการประชุมว่า พบตำรวจทางหลวง 5-6 นาย เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริง จะออกคำสั่งเรียกตัวมาช่วยราชการใน 1-2 วันนี้ หากพบพยานหลักฐานเข้าข่ายความผิดทางอาญาชัดเจน ก็จะเสนอผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พิจารณาลงโทษไปตามขั้นตอน โดยเชื่อว่ายังมีผู้กระทำผิดมากกว่านี้

ขณะเดียวกัน ยังได้สั่งการในที่ประชุมให้ตรวจสอบย้อนหลังสถานีตำรวจทางหลวงกว่า 50 จุดทั่วประเทศ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะด่านช่างน้ำหนักที่เคยมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงซ้ำ หลังได้รับรายงานผลการตรวจสอบภายในหน่วยของแต่ละกองกำกับการ ตามที่ขีดเส้นตายภายใน 5 วัน มาแล้ว

ส่วนกรณี ภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่พบว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ ได้สั่งการให้ ตำรวจ บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบแบบคู่ขนาน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง จึงจะทราบข้อเท็จจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark