ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรืองไกร บุก กกต. จี้ พิธา ชี้แจงขายหุ้นไอทีวี

เช้านี้ที่หมอชิต - เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นเอกสารเพิ่มเติมถึง กกต. ครั้งที่ 7 จี้ พิธา แจงให้ชัดกรณีขายหุ้นไอทีวี ขณะที่ฝ่ายไม่เห็นด้วยตามมา ติด ๆ ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์ ยื่นค้านคำร้อง เรืองไกร หวัง กกต. พิจารณาโดยไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวหรือเกมการเมือง

เวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อวานนี้ นายเรืองไกร เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อยืนหลักฐานเพิ่มเติม กรณีที่มีข่าวว่า นายพิธา ขายหุ้นไอทีวีไปแล้ว แต่ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ซึ่งตอน ที่คุณเรืองไกรไปยื่นหนังสือ ยังไม่มีโพสต์ชี้แจงจากคุณพิธาออกมา เพราะหลังจากนี้ไม่นาน คุณพิธา ได้โพสต์ชี้แจงแบบละเอียดยิบ ถึงข้อพิรุธขบวนการฟื้นชีพสื่อไอทีวี อันเป็นสาเหตุให้คุณพิธาขายหุ้นออกไป เดี๋ยวเราจะมีรายละเอียดเรื่องนี้ให้ติดตามกันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ที่ กกต. ก็ไม่ได้มีแค่ฝั่งคุณเรืองไกรไปยื่นหนังสือฝ่ายเดียว ฝั่งค้านก็มาด้วยนำโดย นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์เสื้อแดง ยื่นหนังสือต่อ กกต. เพื่อคัดค้านคำร้องของ นายเรืองไกร และคำร้องของบุคคลอื่น กรณีที่มีการร้องขอให้ กกต. ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อของ นายพิธา

ล่าสุด มีความคืบหน้าจากฝั่ง กกต. โดยเริ่มกระบวนการพิจารณาคำร้องขอ ให้ตรวจสอบกรณีหุ้นสื่อไอทีวีของนายพิธาแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม กกต.เห็นว่าที่สำนักงาน กกต. เสนอมีรายละเอียดไม่ครบถ้วน เช่น คำร้องมีการร้องในประเด็นใดบ้าง หลักฐานเป็นอย่างไร ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างไร จึงให้ไปดำเนินการมาให้ครบถ้วนและเสนอที่ประชุม กกต.พิจารณาใหม่โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark