ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แอบดูหลานเรียนศูนย์เด็กเล็ก ช้ำใจเห็นครูกระหน่ำตีเป็นรอย จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ปวดใจคนเป็นผู้ปกครองอย่างมามาก เมื่อไปแอบดูหลานที่ศูนย์เด็ก เห็นคาตาว่าครูกระหน่ำตีเป็นรอย งานนี้มีบุกไปหาทาง อบต. ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบ บีบให้ไล่ครูคนนี้ออก

หญิงอายุ 50 ปี ชาวบ้านตำบลบ้านแพ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมผู้ปกครองเด็กนักเรียนปฐมวัย ประมาณ 10 คน เดินทางไปที่ อบต.บ้านแพ เพื่อกดดันให้ทางนายก อบต. เลิกจ้าง หญิงอายุ 42 ปี ครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.บ้านแพ เนื่องจากไปพบว่าครูพี่เลี่ยงมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนปฐมวัย

โดยเธอเล่าว่า เพิ่งนำหลานอายุ 3 ขวบไปฝากที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าว แต่ด้วยความเป็นห่วง เพราะหลานเพิ่งไปเข้าเรียน จึงไปแอบดูที่หน้าต่างของศูนย์ เพราะไม่อยากให้หลานรู้ เพราะเกรงว่าอาจจะร้องให้พากลับบ้าน ระหว่างนั้นเห็นครูพี่เลี้ยงคนดังกล่าว ใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีไปที่บริเวณตันขาด้านขวา จำนวน 1 ครั้ง ก่อนจะใช้ฝ่ามือตีไปที่ลำตัวอีก 2 ครั้ง ตนเองจึงเข้าไปอุ้มหลานออกมานอกห้องเรียนแล้วพากลับบ้านทันทีหลังเหตุเหตุการณีดังกล่าว

ก่อนจะพาหลานมาอาบน้ำที่บ้านพบว่า หลานมีรอยช้ำหลายแห่งตามร่างกาย จึงมั่นใจอย่างแน่นอนว่าครูพี่เลี้ยงคนนี้เป็นคนทำ ก่อนจะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คูเมือง พร้อมกับเดินทางมาแจ้งให้ทาง นายก อบต.บ้านแพ ให้เลิกจ้างครูคนนี้

ส่วนครูพี่เลี้ยงอายุ 42 ปี ยอมรับว่า ตนเองตีเด็กจริงแต่ไม่รุนแรงตามที่ผู้ปกครองเด็กกล่าวหา ที่ต้องตีเพราะเด็กซุกซน ชอบปีนป่าย ชอบเอาแต่ใจ ไม่ได้ดังใจมักจะล้มลงแล้วดิ้น ส่วนแผลรอยช้ำตาม ร่างกายเป็นเพราะตัวเด็กวิ่งไปชนเครื่องเล่นต่าง ๆ จนเกิดเป็นรอยช้ำนั้นเอง

ด้านนายวิวัฒน์ บุญครอบ นายก อบต.บ้านแพ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนขอเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ขณะนี้ได้ย้ายครูพี่เลี้ยงคนดังกล่าวมาช่วยงานสำนักงานของ อบต. ไว้ก่อนจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark