ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไข้เลือดออกระบาด เสียชีวิตแล้ว 1 คน จ.บึงกาฬ

เช้านี้ที่หมอชิต - ฤดูฝนเข้ามา สิ่งที่ตามมาด้วยด้วยคือโรคไข้เลือดออก หลายพื้นที่เริ่มระบาด ที่จังหวัดบึงกาฬ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งพ่นหมอกควัน ประชาสัมพันธ์ให้กำจัดลูกน้ำยุงลาย

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จากเทศบาลเมืองบึงกาฬ ร่วมกับ อสม.บ้านบึงสวรรค์ ม.8 ต.บึงกาฬ ออกแจกจ่ายทรายอะเบท และฉีดพ่นหมอกควัน กำจัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไข้เลือดออก และโรคชิคุนกุนยา ในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมให้คำแนะนำ มาตรการ 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค เก็บบ้าน เก็บขยะ เก็บแหล่งน้ำ จะสามารถป้องกันได้ 3 โรค คือ โรคไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และโรคไข้ปวดข้อยุงลาย หลังจากสถานการณ์โรคไข้เลือดออกเริ่มระบาดหนักในจังหวัดบึงกาฬ ปีนี้พบผู้ป่วยแล้ว 42 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

นายแพทย์ภมร ดรุณนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ระบุว่า ตอนนี้พื้นที่ระบาดหนักที่สุด คือ อำเภอบุ่งคล้า มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก 24 ราย จึงเร่งเตือนประชาชนไม่ให้น้ำขังเพื่อไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เก็บบ้านเรือนให้สะอาดเรียบร้อยเพื่อไม่ให้ยุงลายไปพักอาศัยอยู่ โดยเฉพาะในโรงเรียน เพราะมีเด็กจำนวนมาก ถือเป็นสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark