ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด้งตำรวจทางหลวง 6 นาย เอี่ยวส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก ส่งผลสะเทือนต่อเนื่องในวงการตำรวจ โดยเฉพาะกองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่หลังจากมีการสืบสวนเรื่องนี้ เบื้องต้น พบว่ามีตำตวจเข้าไปเกี่ยวข้อง 5-6 นาย จะมีคำสั่งย้ายภายใน 1-2 วันนี้ แต่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับสติกเกอร์ ส่วยรถบรรทุก พบว่า ยังมีมากกว่านี้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในฐานะรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผย ภายหลังประชุมกับชุดสืบสวนกรณีสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ขณะนี้พบว่า มีตำรวจทางหลวง 5-6 นาย เข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งเตรียมออกคำสั่ง เรียกให้เข้ามาช่วยราชการภายใน 1-2 วันนี้ และถ้าหากพบพยานหลักฐาน ทำความผิดทางอาญาชัดเจน ก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอน

ส่วนพฤติการณ์ของตำรวจชุดนี้ ยังไม่ขอเปิดเผย แต่เบื้องต้น เป็นการสอบปากคำ จากผู้เสียหาย ที่ให้การเป็นประโยชน์ และเข้าข่ายความผิด โดยเชื่อว่า จะมีผู้กระทำความผิดมากกว่า 5-6 นาย นี้ แต่ขอเวลาให้ชุดสืบสวนรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อน หากขยายผลพบว่าเกี่ยวข้องกับใคร ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบตามสถานีตำรวจทางหลวง ทั่วประเทศ กว่า 50 จุด โดยเฉพาะด่านช่างน้ำหนัก ที่เคยมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรับสติกเกอร์ส่วย โดยจะตรวจสอบย้อนหลัง ถึง 2 ปี และให้รายงานผลมาโดยเร็ว

ส่วนกรณีภรรยาของตำรวจระดับ "รองผู้บังคับการ" ในจังหวัดนครปฐม ที่มีการทำสติกเกอร์ จำหน่ายให้รถบรรทุก นั้น ชุดสืบสวนมีข้อมูลแล้ว แต่เป็นอีกส่วนที่จะสืบสวนคู่ขนาน ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล และสมาพันธ์รถบรรทุก จะส่งข้อมูลให้จเรตำรวจแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ เมื่อได้ข้อมูลแล้ว จะส่งเรื่องให้ตำรวจดำนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark