ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แตกตื่น เพลิงไหม้รถทัวร์นักท่องเที่ยวบนทางด่วน

ข่าวภูมิภาค 7 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ต้องใช้คำว่าแตกตื่นกันตั้งแต่เช้าตอนใกล้ ๆ 08.00 น. เมื่อจู่ ๆ มีกลุ่มควันดำลอยฟุ้งขึ้นมาด้านหลังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ก่อนจะไปพบว่าที่จริงแล้ว เกิดจากเพลิงไหม้รถทัวร์โดยสารที่อยู่บนทางด่วน

ภาพกลุ่มควันดำเหล่านี้ ถูกถ่ายจากผู้ใช้รถใช้ถนนรอบ ๆ เส้นทาง ถนนกำแพงเพชร 2 ที่เห็นกลุ่มควันดำลอยขึ้นมาจากด้านหลังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ก่อนที่จะมีการแจ้งข่าวจากศูนย์วิทยุพระราม 199 ว่ามีเพลิงไหม้รถโดยสารไม่ประจำทาง หรือรถทัวร์ บนทางด่วน ช่วงก่อนลงถนนกำแพงเพชร 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบไประงับเหตุเพลิงไหม้ทันที ใช้เวลาอยู่ประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ทีมข่าว 7HD ได้พูดคุยกับ นายควรชิต แก้วมณี อายุ 46 ปี คนขับรถทัวร์คันดังกล่าว บอกว่า ได้รับลูกทัวร์เป็นนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ 15 คน พร้อมไกด์นำเที่ยว 1 คน จากโรงแรมย่านราชเทวี ขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าจะไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้จากห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสาร จึงจอดรถชิดซ้ายลงไปดู เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงรีบเรียกลูกทัวร์ลงจากรถทั้งหมด และพยายามนำกระเป๋าสัมภาระออกมา ซึ่งก็ได้เพียงบางส่วน เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังดับเพลิงได้แล้วเห็นสภาพรถ ก็คิดว่าไม่น่าสามารถนำกลับมาซ่อมแซมใช้งานได้อีก

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ คาดว่าอาจมาจากพัสดุบางอย่างในกระเป๋าลูกทัวร์ อาจเกิดประกายไฟ หรือเกิดขัดข้องจึงลุกลามไปโดนกระเป๋าใบอื่น แล้วก่อตัวลุกไหม้ตัวรถ ส่วนสาเหตุแท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark