ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งจับครู ขว้างปากกาเขียนกระดานใส่หน้าลูกชาย จ.อ่างทอง

ข่าวภูมิภาค 7 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม่สุดทนขึ้นโรงพักกลางดึก แจ้งความดำเนินคดีครู ใช้ปากกาเขียนกระดาน ขว้างหน้าลูกชายจนเกือบเข้าตา เหตุแค่สะกิดเพื่อนถามการบ้าน ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะมองว่าทำรุนแรงเกินไป และผิดข้อตกลงที่โรงเรียนเคยแจ้งกับผู้ปกครอง

กลางดึกที่ผ่านมา ผู้หญิงอายุ 43 ปี พาลูกชายอายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อดำเนินคดีกับครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ อ้างว่าครูคนดังกล่าวใช้ปากกาเขียนกระดานขว้างใส่ลูกชาย จนเป็นแผลที่ใบหน้าใต้ตาขวา เหตุเกิดขณะเรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยปมเหตุเพียงแค่สะกิดเพื่อนสอบถามเรื่องการบ้าน

แม่ของเด็กบอกว่า ครูทำรุนแรงเกินไป อีกทั้งยังผิดข้อตกลงที่โรงเรียนเคยแจ้งกับผู้ปกครองว่า จะลงโทษเด็กนักเรียนด้วยการตีกับไม้เรียวเท่านั้น ซึ่งการใช้ปากกาขว้างใส่หน้า มองว่ารุนแรงเกินไป เชื่อว่าผู้ปกครองทุกคนคงรับไม่ได้ที่เห็นลูกถูกทำอย่างนี้ และหากตาบอดใครจะรับผิดชอบ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่ได้พาลูกชายไปพบรองผู้อำนวยการโรงเรียน ต้นสังกัดของครูสอนวิชาคณิตศาสตร์คนนี้ เพื่อสอบถามความจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า ได้เรียกครูที่ถูกกล่าวหามาสอบถามแล้ว และยอมรับว่าทำจริง แต่ไม่ได้เจตนา เพียงโยนปากกาใส่เบา ๆ เพื่อลงโทษเพราะเด็กไม่ตั้งใจเรียน แต่ต้องตรวจสอบความจริงต่อไป ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย หากครูผิดก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark