ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้องเขยรับสารภาพ พลั้งทำเด็กอายุ 2 เดือน หลุดมือแน่นิ่ง ทิ้งน้ำอำพราง จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีเด็กวัย 2 เดือนที่นอนอยู่กับยายแล้วหายไป สุดท้ายพบเสียชีวิตในบ่อน้ำใต้เพิงที่พัก ล่าสุดช่วงเย็นเมื่อวานนี้ น้าเขยของเด็ก รับสารภาพว่าเป็นคนทำให้เด็กเสียชีวิตเอง

จากเหตุการณ์เด็กชายอายุเพียง 2 เดือน นอนอยู่กับยายแล้วหายไป สุดท้ายพบเป็นศพอยู่ในบ่อน้ำใต้เพิงที่พัก เหตุเกิดในหมู่บ้านรุ่งเรืองนิเวศน์ ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 3 แยก 9 ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่สอบปากคำแม่ของเด็ก ยายของเด็ก และญาติใกล้ชิดทั้งหมด ส่วนตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ แต่ตอนแรกยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้

กระทั่งในช่วงเย็น ตำรวจนำตัวนายโก้ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นแฟนน้องสาวของแม่เด็กวัย 2 เดือน ที่เสียชีวิต หรือมีศักดิ์เป็นน้าเขยของเด็กวัย 2 เดือน ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจนานกว่า 1 ชั่วโมง จนในที่สุด นายโก้รับสารภาพว่า เป็นคนเข้าไปอุ้มหลานวัย 2 เดือน ขึ้นมาจากเบาะในระหว่างที่ยายนอนหลับ ก่อนพลั้งมือพลาดทำหลานร่วงกระแทกกับพื้นแน่นิ่งไป ด้วยความที่คิดว่าหลานเสียชีวิตไปแล้ว ประกอบกับกลัวความผิด จึงนำร่างของหลานไปโยนทิ้งน้ำใต้ถุนบ้าน เพื่ออำพรางคดี ให้ดูเหมือนว่าเด็กหล่นตกน้ำไปเอง ซึ่งคำสารภาพตรงกับผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่พบว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ เพราะจมน้ำ

ก่อนหน้าที่นายโก้จะรับสารภาพ ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่ติดตามคดี และได้สัมภาษณ์นายโก้ด้วย ซึ่งเขาบอกว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ขณะที่เขากำลังจะขับรถไปส่งน้องแฟนไปโรงเรียน เห็นหลานวัย 2 เดือน ร้องไห้ จึงแวะดูเห็นหลานถ่ายราดกางเกง จึงนำไปล้าง แล้วนำกลับไปนอนกับยายที่เดิม หลังจากกลับมาจากส่งน้องแฟนเวลาประมาณ 08.00 น. ก็ไม่เห็นหลาน คิดว่าคงไปนอนกับแม่ เขาจึงเข้าไปนอนต่อ จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ได้ยินเสียงผู้เป็นแม่โวยวายว่าลูกหาย จึงตื่นช่วยค้นหา ลองไปฟังเสียงนายโก้ ตอนที่ทีมข่าวไปสัมภาษณ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาตอนที่เขายังไม่รับสารภาพกับตำรวจ

ส่วนภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงบันทึกไว้ ในช่วงเวลาที่นายโก้บอกว่าช่วยกันตามหาเด็กที่หายไป ก็ไม่ปรากฏว่ามีการตามหาเหมือนที่ให้ข่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark