ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศรีสุวรรณ ร้องเอาผิด พิธา พูดชื่อเหล้าออกสื่อออนไลน์

เช้านี้ที่หมอชิต - นักร้องเจ้าประจำอย่างคุณศรีสุวรรณ งานนี้ออกมาร้องนายพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ปมพูดชื่อเหล้าออกสื่อออนไลน์ อ้างเป็นการโฆษณาผิด พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อวานนี้นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค ให้เอาผิดกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี หลังให้สัมภาษณ์ทางสื่อออนไลน์ ถึงนโยบายสุราก้าวหน้า และรสนิยมการดื่มของตัวเอง พร้อมก้บเปิดเผยชื่อยี่ห้อและเชียร์สุราชุมชนที่ตัวเองดื่ม

โดยนายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการโฆษณา และเข้าข่ายผิด พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 มาตรา 32 นอกจากนี้ยังอ้างว่ารายการดังกล่าว มีผู้เข้าชมรายการหลายแสนคน มีการแชร์ภาพและข้อความ และนำคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ต่ออย่างมากมายในโซเชียลมีเดีย ซึ่งผู้ที่นำไปเผยแพร่ถือว่าผิดกฎหมายทั้งหมด

นอกจากนี้นายศรีสุวรรณ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าเรื่องนี้อาจทำให้นายพิธาตกม้าตาย ไปไม่ถึงฝันเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เพราะหากนายพิธาโดนโทษจำคุกในเรื่องนี้ แม้จะรอลงอาญา แต่ก็ขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark