ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพ กลุ่มวัยรุ่นอุกอาจ ถือดาบขี่ รถ จยย.ไล่ฟันนักเรียน ปวช. จ.นนทบุรี

ข่าวอาชญากรรม 8 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - กลุ่มวัยรุ่นนนทบุรีอุกอาจ พกปืนเหน็บเอวและถือมีดดาบซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไล่ฟันนักเรียน ปวช. ชั้นปี 1 ของสถาบันแห่งหนึ่ง 2 คน ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน จนรถล้มต้องยกมือไหว้ร้องขอชีวิต เคราะห์ดีเจอ รปภ.ใจกล้า เข้ามาหย่าศึก ทำให้รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

เป็นเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะที่วัยรุ่นกำลังเงื้อมมีดดาบจะฟันนักเรียน ปวช. 2 คน ในภาพ หลังจากรถจักรยานยนต์ล้มลงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ โดยที่ทั้งคู่ได้ยกมือไหว้ร้องขอชีวิต ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับชายสวมเสื้อสีส้มคนนี้ที่เข้ามาช่วยเหลือ และห้ามปรามไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุรุนแรง และยอมขี่รถกลับออกไป โดยเหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าชุมชนเอื้ออาทร ตำบลบางกร่าง พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดนนทบุรี มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ตั้งแต่ช่วงที่ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามกันมาขณะเลี้ยวเข้าซอยที่เกิดเหตุ และช่วงที่กำลังจะเข้ามาฟันหลังจากที่รถล้ม โดยหลังเกิดเหตุทางผู้เสียหายพร้อมด้วยผู้ปกครอง ได้นำหลักฐานวงจรปิดที่เห็นโฉมหน้าและพฤติการณ์ของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุอย่างชัดเจน เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ไว้แล้ว อยู่ระหว่างเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ ทีมข่าวช่อง 7HD ได้รับการเปิดเผยจากหนุ่มนักศึกษา ปวช. ทั้ง 2 คน ว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน และเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเติมน้ำมันรถอยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นได้กลับรถและขี่ตามรถของเขามา โดยซ้อนท้ายกันมา 3 คน พร้อมกับตะโกนถามว่า พวกตนเรียนที่ไหน และบอกให้จอดรถ และได้เงื้อมมีดจะฟัน ตอนนั้นตกใจกลัวมากจึงรีบเร่งเครื่องหลบหนี โดยที่กลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถตามมาและไปชนกับรถคันอื่นบริเวณหน้าวัดโบสถ์ แต่ก็ยังไม่หยุดตามจนมาถึงที่เกิดเหตุ และรถล้มจะเข้ามาทำร้าย พวกตนจึงยกมือไหว้ขอโทษและร้องขอชีวิต จังหวะนั้นมีลุง รปภ. เห็นเหตุการณ์ เดินเข้ามาห้ามพอดี ทำให้รอดมาได้อย่างหวุดหวิด โดยฝั่งของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมีอาวุธครบมือ ทั้งมีดยาว มีดสั้น ท่อนเหล็ก และปืนที่เหน็บเอว ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน

ขณะที่ รปภ. ผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นคนเข้าไปห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เปิดใจกับทีมข่าวว่า หากตนเองไม่เข้าไปห้ามปรามไว้ก็ไม่อยากจะคิดว่าจะเป็นอย่างไร คิดว่านักเรียน ปวช. ทั้ง 2 คน คงไม่รอดแน่ เพราะอีกฝ่ายมีอาวุธครบมือ และตั้งแต่ทำงานที่นี่มา 3 ปี เพิ่งจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark