ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทัวร์รุมถล่มเพจ กกต. ปมเช็กบิล 'พิธา' ถือหุ้นสื่อ รุมกดโกรธ จนต้องปิดคอมเมนต์

เช้านี้ที่หมอชิต - ทัวร์ลงหนักเพจ กกต. รุมถล่มปมเช็กบิล พิธา ถือหุ้นสื่อไอทีวี จี้รับรองผลเลือกตั้ง ชาวโซเชียลรุมกดโกรธ จนต้องปิดช่องแสดงความคิดเห็น

เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเป็นเพจที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเนื้อหา ความรู้ ความเข้าใจ ข้อกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง รวมทั้งเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ผลการประชุมและความคืบหน้าการทำงานของ กกต. และสำนักงาน กกต. พบว่ามีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นหรือคอมเมนต์ใต้ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่สำนักงาน กกต. ได้นำเสนอมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง

โดยส่วนใหญ่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. ด้วยถ้อยคำหยาบคาย และเรียกร้องให้ กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งโดยเร็ว รวมถึงตำหนิกรณีที่ กกต. กำลังพิจารณาคำร้องให้ตรวจสอบการถือครองหุ้นบริษัทไอทีวี จำกัด (มหาชน) ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล

โดยในโพสต์เรื่อง ข้อมูลผลการดำเนินกิจกรรมการอบรมให้ความรู้ภาคีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัด ของ กตต. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กไปกดโกรธ และแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. อย่างเผ็ดร้อน จนถึงขั้นที่แอดมินเพจต้องปิดไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นใต้ภาพและข่าวประชาสัมพันธ์ในโพสต์ต่อ ๆ มาของ กกต. ทำให้ทุกโพสต์ของ กกต.ในขณะนี้ ไม่สามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นได้อีกต่อไป 

สำหรับความเคลื่อนไหวของ กกต. มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ ที่ประชุม กกต. นัดประชุมประจำสัปดาห์ ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ได้มีการพิจารณาความเห็นและข้อเสนอของสำนักงาน กกต. กรณีคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. ของนายพิธา เพื่อให้ กกต. พิจารณาตั้งคณะไต่สวน หลังจากได้มอบหมายให้สำนักงานฯ กลับไปรวบรวมรายละเอียดในคดีให้ครบถ้วนก่อนเสนอกลับเข้าที่ประชุม กกต.ให้พิจารณาอีกครั้ง

ขณะที่ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้แจ้งนัดรวมพลผ่าน เพจ "กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย" ระบุข้อความว่า "ประชาธิปไตยต้องไปต่อ กกต. ต้องรับรองผลการเลือกตั้งทันที งบประมาณจัดการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ใช้ถึง 5,945 ล้านบาท สูงสุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ผ่านมาถึง 3 สัปดาห์แล้วยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ทำให้เปิดประชุมสภาและเลือกนายกรัฐมนตรีช้าออกไป กลุ่ม 24 มิถุนาประชิปไตยจะไปยื่นหนังสือต่อ กกต. จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันปกป้องประชาธิปไตย เรียกร้องให้ กกต. รับรองผลการเลือกตั้งทันที และหยุดยั้งมิให้ กกต. ยุบพรรคการเมือง พบกันที่หน้าสำนักงาน กกต. วันนี้ บ่ายโมง"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark