ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก้าวไกล จับมือ ACT เดินหน้าต้านคอร์รัปชัน

ข่าวภาคค่ำ - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จับมือร่วมกับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) วางแนวทางแก้ปัญหาทุจริต กำหนดนโยบายสำหรับรัฐบาลชุดใหม่

ก้าวไกล จับมือ ACT เดินหน้าต้านคอร์รัปชัน
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำคณะทำงานต่อต้านคอร์รัปชันของพรรค เข้าพบ นายวิเชียร พงศธร ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน หลังการจัดตั้งรัฐบาล โดย นายพิธา ระบุว่า ข้อมูลส่วนหนึ่งของการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ได้มาจาก ACT พรรคจึงอยากรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปต่อยอด หวังเพิ่มดัชชีการต่อต้านคอร์รัปชัน และพร้อมจะนำเทคโนโลยี AI มาตรวจสอบโครงการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อทำงานในเชิงรุกมากขึ้น โดยหลังจากนี้ จะนำคณะทำงานเปลี่ยนผ่าน ด้านการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันของ 8 พรรคการเมือง ที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล เข้าหารือด้วย

นายวิเชียร ระบุว่า ที่ผ่านมาหลายนโยบายไม่สามารถทำได้สำเร็จ เพราะติดปัญหาการทุจริต ดังนั้น จึงได้เสนอให้สร้างการมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ โดยเฉพาะกับโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ และการหารือวันนี้ ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของทำงานร่วมกัน

ก้าวไกล แฉส่อพบทุจริตงบประชาสัมพันธ์กรมการข้าว
พรรคก้าวไกล ยังได้แฉถึงการทุจริตในกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเปิดหลักฐานว่า มีการฮั้วประมูล ส่อเค้าใช้งบประมาณโครงการจัดงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ วงเงินกว่า 7.5 ล้านบาท อย่างไม่โปร่งใส โดยเปิดให้ยื่นซองประมูลอย่างกระชั้นชิด เอื้อให้เอกชนเพียงรายเดียวได้รับการจ้าง ซึ่งเป็นรายเดิมกับการจัดงานในทุก ๆ ครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark