ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัจฉริยะ แฉรถบรรทุกน้ำมันของกลางหาย

ข่าวภาคค่ำ - นายอัจฉริยะ เปิดเผยถึงการจับกุมรถบรรทุกน้ำมันเถื่อน อ้างว่ารถที่อายัดไว้เป็นของกลางหายไป ขณะที่โฆษกกรมสรรพสามิต ยืนยัน รถของกลางยังอยู่ในการดูแลของตำรวจ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยถึงเรื่องนี้ระหว่างไปร้องทุกข์กับตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ให้ตรวจสอบข้าราชการระดับสูง อักษรย่อ "ย." กรมสรรพสามิต ที่เชื่อว่าอยู่เบื้องหลังขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน และให้คนมาเจรจาขอเคลียร์คดี โดยบอกว่าหลังการจับกุม รถบรรทุกของกลางได้ถูกส่งไห้ที่ สรรพสามิตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รับไปเก็บรักษา ยังไม่ถูกส่งให้ ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำไปดำเนินคดี และปัจจุบันรถของกลางดังกล่าวได้หายไปแล้ว

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ ทั้งที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสถานีตำรวจภูธร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่พบรถของกลางในคดีดังกล่าว

ส่วนที่ สรรพสามิตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากการสังเกตการณ์ พบมีเพียงที่จอดรถโดยสารขนาดเล็ก ไม่พบรถบรรทุกน้ำมันจอดอยู่ในพื้นที่อาคาร หรือบริเวณใกล้เคียง

ขณะที่ นายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ โฆษกกรมสรรพสามิต ยืนยัน รถบรรทุกของกลางยังอยู่ในการดูแลของตำรวจ ส่วนเรื่องการดำเนินคดี หากผู้กระทำผิดไม่มีหลักฐานการเสียภาษี จะถูกเปรียบเทียบปรับโทษสูงสุด 10 เท่า ส่วนเรื่องที่อ้างว่ามีเจ้าหน้าที่เจรจาขอให้ไม่ดำเนินคดี ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark