ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สร้างสรรค์พานแปลก วันไหว้ครู

เช้านี้ที่หมอชิต - เก็บตกสีสันวันไหว้ครู กิจกรรมที่ต้องมีทุกครั้งคือการประกวดพานไหว้ครู งานปีนี้พามาชมกันว่าจะมีพานไหว้ครูแบบแปลก ๆ แบบไหนกันบ้าง

ที่แรกไปดูที่โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้จัดให้มีพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2566 มีนักเรียนเข้าร่วมงานทั้งหมด 440 คน ภายในงานมีการทำพานไหว้ครูจำนวนมาก แต่ที่ไปสะดุดตาคือพานไหว้ครูทุเรียน มาเป็นลูก ๆ ใส่พานไหว้ครู

เจ้าของพานคือ เด็กหญิงพิมชนก เจียมตัว นักเรียนชั้น ป.2 น้องเล่าให้ฟังว่า บ้านเปิดร้านขายทุเรียน ขายทุกวัน จึงไม่มีเวลาทำพานพุ่มเหมือนคนอื่น ๆ และทำพานพุ่มไม่เป็น จึงขอยายนำทุเรียนมาใส่พานไหว้ครู เพราะส่วนตัวชอบกินทุเรียน เชื่อว่าครูอาจจะชอบกินด้วยนั่นเอง

ส่วนที่จังหวัดชัยนาท งานนี้ก็แปลกไม่แพ้พานทุเรียน ที่โรงเรียนวัดฝาง ตำบลชัยนาท มีพานไหว้ครูส้มตำ งานนี้คอหมูย่าง ข้าวเหนียว จัดเรียงมาเป็นเซ็ต แต่ที่สะดุดตาคือ ใบกล้วยด่างที่นำมารอง ซึ่งช่วงหนึ่งราคากล้วยด่างที่เคยพุ่งสูงถึงหลักล้านบาท และที่บ้านของนักเรียนคนหนึ่งปลูกกล้วยด่างไว้เป็นสวน จึงนำมารองพานไหว้ครูเพื่อความสวยงาม ภายหลังจากไหว้เสร็จ กลุ่มนักเรียนจึงพากันนำส้มตำไปกินกันอย่างเอร็ดอร่อย

และพานไหว้ครูสุดแปลกที่เรียกว่าเป็นความหวังทุกต้นเดือนกลางเดือนและสิ้นเดือน นั้นก็คือพานไหว้ครูลอตเตอรี่ที่โรงเรียนบึงกาฬ โดยงานไหว้ครูครั้งนี้ทางโรงเรียนมีแนวคิดในการจัดตกแต่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทสวยงาม และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเหล่าบรรดานักเรียนทั้งหลายก็จัดเต็มเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark