ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุนัขกัดเด็ก 5 ขวบ หูเกือบขาด ชดใช้ 1 หมื่นบาท จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายวัย 5 ขวบ ถูกสุนัขกัดจนเป็นแผลที่ใบหน้า และศรีษะ ใบหูฉีกขาด ตั้งแต่ 14 พฤษาคมที่ผ่านมา แต่ถึงตอนนี้ เจ้าของสุนัขจ่ายเงินเพียง 10,000 บาท ทำให้แม่ของเด็กชายต้องมาร้องทุกข์กับสื่อมวลชน

นางสาวสาธิตา สมานพร้อม อายุ 23 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าของสุนัข ซึ่งเป็นบ้านร้านค้าและเป็นญาติกันอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ได้เข้ามาใช้บริการที่ร้านเสริมสวยของตนเอง โดยนำสุนัขชื่อ ลีโอ มาด้วย โดยปล่อยสุนัขไว้ที่หน้าบ้าน ด้วยความเป็นเด็ก ลูกชายตนเองจึงนำถุงพลาสติกแกว่งไปมา เลยโดนสุนัขกัด จากนั้นพี่ชายซึ่งอยู่ในบ้านวิ่งออกไปช่วยก็โดนกัดที่ขา และมีสุนัขชื่อ บิ๊ก ที่ตนเองเลี้ยงไว้ออกมาช่วย จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานี พบว่าลูกมีบาดแผลที่หูฝั่งซ้ายถูกกัดจนฉีกห้อยออกมา รวมทั้งมีแผลที่ใบหน้า และศีรษะ ข้อมือซ้ายถูกกัด แพทย์เย็บแผลแล้วให้พักรักษาตัว 1 คืน ก่อนให้กลับบ้านได้

ช่วงแรกที่ลูกตนเองยังเจ็บอยู่คู่กรณีบอกยินดีรับผิดชอบในค่าเดินทางไปรักษาและค่าล้างแผล ซึ่งตนเองก็รับไว้เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท และได้ตกลงกันไว้ว่าจะเรียกค่าเสียหายกันภายหลัง เจ้าของสุนัขยังบอกว่าถ้าน้องหูหนวกก็ยินดีช่วยรักษาแต่ตามบิลเท่านั้น แต่ถึงตอนนี้ตนเองจะเรียกค่าเสียหายเพราะแม้ร่างกายจะหายแล้ว แต่สภาพจิตใจยังไม่ปกติ ตนเองต้องพาไปพบจิตแพทย์ แต่ว่าทางคู่กรณีท้าให้ไปแจ้งความ บอกว่า เงิน 10,000 บาท ที่ให้ไปมากพอแล้ว ทำให้เธอต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม

นางสาวสุธิตาบอกว่า สุนัขตัวดังกล่าวเคยกัดลูกของตน มาแล้ว 3 ครั้ง แต่ 2 ครั้งแรกเกิดขึ้นที่ร้านค้าบ้านเจ้าของสุนัข คิดว่าเพราะลูกชายไปซน จึงไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย แต่ครั้งนี้มากัดถึงในบ้านตนเอง จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรม และพร้อมจะเจรจากับเจ้าของสุนัขเพราะเป็นญาติกัน

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อคุณป้าเจ้าของสุนัข เพื่อสอบถามเหตุการณ์ แต่บอกว่าไม่สะดวกคุยด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark