ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อุทาหรณ์ หนุ่มอยากใหญ่ ใส่ห่วงรัดอวัยวะเพศชาย จนบวมอักเสบ เลือดคั่งหวิดเน่า!


แพทย์เผยเคสอุทาหรณ์ หนุ่มอยากใหญ่ ใส่ห่วงรัดอวัยวะเพศชาย จนเลือดคั่งหวิดเน่า เตือนการดัดแปลงอวัยวะเพศชายโดยผู้ที่ไม่ใช่แพทย์ ทั้งฉีดน้ำมัน ห่วงรัด หรือ ฝังสิ่งแปลกปลอม เสี่ยงติดเชื้อ เนื้อเน่าตาย อันตรายถึงขั้นต้องตัดทิ้ง! 

วันที่ 9 มิ.ย.66 โรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยเรื่องราวอุทาหรณ์ ชายหนุ่มอยากใหญ่ ใส่ห่วงรัดอวัยวะเพศชาย จนเลือดคั่งหวิดเน่า

โดยยกเคสผู้ป่วยชาย สัญชาติเมียนมา อายุ 29 ปี  ใส่ห่วงโลหะรัดที่โคนอวัยวะเพศมานาน 1 สัปดาห์ ด้วยความเชื่อว่าจะทำให้อวัยวะเพศใหญ่ขึ้น ต่อมาอวัยวะเพศมีอาการบวมคล้ำ ผิวหนังแตกเป็นแผลมีหนอง มีอาการเจ็บปวด บวมมากจนไม่สามารถเอาห่วงออกได้ จึงมาตรวจที่โรงพยาบาลนครพิงค์

ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลนครพิงค์ ได้ใช้อุปกรณ์สำหรับตัดโลหะ ตัดห่วงและถอดออกได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้ให้ยาปฏิชีวนะและรักษาแผลจนอาการดีขึ้นจึงอนุญาตให้ผู้ป่วยกลับบ้านได้

ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การใส่ห่วงโลหะรัดอวัยวะเพศไว้เป็นเวลานานอย่างเช่นในกรณีผู้ป่วยรายนี้ จะทำให้เกิดการคั่งของเลือดและน้ำเหลือง ผิวหนังแตกติดเชื้อ อวัยวะเพศขาดเลือดส่งผลให้สูญเสียสมรรถภาพทางเพศถาวร, เนื้อเน่าตาย หรืออาจถึงขั้นต้องตัดอวัยวะเพศทิ้ง ซึ่งเป็นกรณีที่น่าเป็นห่วงเนื่องจากยังคงมีความเชื่อผิดๆ และสามารถหาซื้อห่วงเหล่านี้ได้ง่ายทั่วไป รวมถึงในช่องทางออนไลน์ มีหลายแบบหลายขนาดให้เลือก

นอกจากกรณีนี้ยังมีการพบผู้ป่วยที่มีความพยายามที่จะดัดแปลงอวัยวะเพศชายโดยผู้ที่ไม่ใช่แพทย์หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการฉีดน้ำมันที่อวัยวะเพศ การใช้ห่วงรัดรวมถึงการฝังสิ่งแปลกปลอมที่อวัยวะเพศ ซึ่งก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่อันตรายตามมา เช่น แผลติดเชื้อ,เนื้อเน่าตาย ติดเชื้อในกระแสเลือด การผ่าตัดแก้ไขก็มีค่าใช้จ่ายสูง

ดังนั้นจึงขอย้ำเตือนให้ประชาชนระมัดระวังถึงอันตรายจากการกระทำดังกล่าว หากท่านมีปัญหาด้านสุขภาพทางเพศ แนะนำพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาที่เหมาะสม


BUGABOONEWS
ที่มาข้อมูล/ภาพจาก เพจ โรงพยาบาลนครพิงค์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark