ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผงะ นั่งสับมะละกอ งูจงอางเลื้อยเข้าบ้าน จ.ปราจีนบุรี

ข่าวภูมิภาค 9 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดปราจีนบุรี กำลังนั่งสับมะละกอทำอาหาร หันไปเห็นงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยเข้าบ้าน ตกใจกลัวหัวใจแทบวาย ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ และเชื่อว่าน่าจะนำโชคลาภมาให้

งูจงอางตัวนี้ เลื้อยเข้าบ้าน นายเกรียงไกร อุตตุ อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านสระจาน ตำบลนาดี อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา สุนัขส่งเสียงเห่าไล่ นายเกรียงไกร ซึ่งกำลังนั่งสับมะละกอ เพื่อทำอาหารรับประทานกันในครอบครัว เห็นว่าผิดสังเกตจึงหันไปมอง และถึงกับผงะตกใจกลัว แทบจะโยนมะละกอทิ้งไม่ทัน เนื่องจากเห็นงูจงอางขนาดใหญ่

เมื่อตั้งสติได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยจับ พบงูจงอางเลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่ใต้กองไม้รองกระถางต้นไม้ข้างบ้าน จึงช่วยกันรื้อกองไม้ออก แต่งูได้เลื้อยหนีไม่ยอมให้จับ และยังยกหัวแผ่แม่เบี้ยส่งเสียงขู่พร้อมสู้ ก่อนที่จะเลื้อยหนีมาหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงใช้มือคว้าจับหางไว้ได้ แต่งูจงอางก็พยายามจะฉกใส่ เจ้าหน้าที่ต้องค่อย ๆ หลอกล่อ ก่อนที่จะจับได้หลังจากใช้ความพยายามอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง 

งูจงอางตัวนี้ เพศผู้ น้ำหนัก 5.5 กิโลกรัม วัดความยาวได้ 3 เมตร 40 เซนติเมตร เจ้าของบ้านเชื่อว่าน่าจะนำโชคลาภมาให้ แต่ก็ต้องเตือนหากงูเข้าบ้านอย่าจับเอง ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ หรือคนที่เชี่ยวชาญ เพราะหากเป็นงูพิษ และพลาดพลั้งขึ้นมา อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark