ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อนุโมทนาบุญ ชายหัวใจหยุดเต้น มีนักศึกษาฮีโร่ทำ CPR ฟื้นชีพ ล่าสุดขอบวชตอบแทนน้ำใจไม่มีวันลืม


สืบเนื่องจากกรณีมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ pantib888 โพสต์ภาพอุบัติเหตุ พร้อมระบุข้อความว่า "ตามหาน้องนักศึกษา ที่ช่วยปั๊มหัวใจลูกชายแม่.. เหตุเกิดวันที่ 15 ก.พ.2566 ที่ผ่านมา รถมอเตอร์ไซค์ ชนกับปิ๊กอัพ ระหว่างรอรถโรงบาลลูกชายแม่หัวใจหยุดเต้น คนแถวนั้นบอกว่ามีคนปั๊มหัวใจจนน้องฟื้นขึ้นมา คนช่วยชีวิต น้องเป็นนักศึกษา ครอบครัว แม่อยากเจอมากๆค่ะ ตอนนี้น้องปลอดภัย แล้วค่ะ สถานที่เกิดเหตุ หน้าร้าน ตำหรอย พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี"

"ตอนน้องฟื้นมีสติเล่าให้เค้าฟังว่ามีพี่นักศึกษาช่วยชีวิตลูกปั๊มหัวใจลูก ตอนนั้นลูกหัวใจหยุดเต้น และพอพี่เค้าปั๊มหัวใจลูกหายใจเฮือกขึ้นมา พอดีกับรถโรงพยาบาลมาที่เกิดเหตุ เล่าเสร็จเค้านอนน้ำตาไหล เอานิ้วชี้ไปที่ตัวเอง และที่หัว แม่เข้าใจว่าน้องเจ็บ น้องสั่นหัวและพูดว่าบวชๆๆ พอหมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก คำแรกที่พูดคือ “แม่…ลูกขอบวชบวชให้พี่นักศึกษาด้วย” ครอบครัวแม่และญาติๆ อยากเจอน้องนักศึกษามากๆ อยากกอดเค้าแน่นๆแล้วบอกว่า “ขอบคุณมากที่พาน้องกลับมาให้แม่ พาหัวใจของแม่และครอบครัวกลับมา” คำพูดมากมายอยู่ในหัวใจพ่อแม่เยอะแยะมากมาย อยากเจอฮีโร่น้องนักศึกษาคนนี้จริงๆ"

ล่าสุด ทราบภายหลังว่านักศึกษาคนนั้นคือ นาย คณาศักดิ์ นาคเต หรือ “ฟิล์ม” อาสาฯที่มูลนิธิกุศลศรัทธา จุดท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากรักษาสุขภาพจนหายดีแล้วลูกชายของคุณแม่ก็ได้ทำการขอบวชให้กับพี่ฟิล์มตามที่ได้ตั้งปณิธานเอาไว้ โดยตั้งใจว่าจะขอบวชจนเข้าพรรษา และพี่ฟิล์มก็ได้ไปร่วมงานอุปสมบทน้องในครั้งนี้ด้วย

ต้องขออนุโมทนาบุญ กับการบวชในครั้งนี้ด้วย ทำเอาชาวเน็ตต่างชื่นชมเป็นจำนวนมาก

BUGABOONEWS
ขอบคุณคลิปจาก Tiktok pantib888




@pantib888 น้องเจมส์บวชแล้วนะ ##บวชให้พ่อแม่ ##บวชให้นักศึกษาฮีโร่ ♬ นาคขอขมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark