ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายลอบตัดสายไฟระบบสูบน้ำทางลอดถนนสายเอเชีย จ.ชัยนาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายลักลอบตัดสายไฟระบบสูบน้ำ ทางลอดกลับรถใต้สะพานถนนเอเชีย ที่จังหวัดชัยนาท คืนเดียว 4 จุด เสียหายนับแสนบาท ทำระบบสูบน้ำป้องกันน้ำท่วมใต้สะพานใช้การไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนนี้ อาจมีน้ำท่วมทางลอดกลับรถได้อยู่ระหว่างแก้ไข

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชัยนาท และหัวหน้าหมวดทางหลวงสรรพยา จังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณทางลอดจุดกลับรถใต้สะพานถนนเอเชีย 4 จุด ได้แก่ ทางลอดกลับรถวัดสมอ กิโลเมตรที่ 113, ทางลอดกลับรถสะพานยาว กิโลเมตร 126, ทางลอดกลับรถสะพานบางโพ กิโลเมตรที่ 127  และ กิโลเมตรที่ 130+336 ที่ถูกคนร้ายลักขโมยตัดสายไฟฟ้าของระบบสูบน้ำทางลอดจุดกลับรถใต้สะพานรวม 4 จุด
 
บริเวณกุญแจตู้เบรคเกอร์ควบคุมไฟฟ้า ถูกคนร้ายงัดพังเสียหาย ท่อหุ้มสายไฟฟ้าของระบบสูบน้ำใต้สะพาน ถูกตัดขาดหลายจุด ส่วนสายไฟฟ้า POWER CABLE ขนาด 4 x 35 ตารางมิลลิเมตร ที่ติดตั้งไว้กับระบบสูบน้ำ ถูกตัดหายไปรวมความยาวประมาณ 150 เมตร มูลค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท นอกจากนี้ ยังพบว่าตะแกรงเหล็กที่ใช้ปิดรางระบายน้ำ ก็ถูกขโมยหายไปด้วย
  
พฤติกรรมของคนร้าย จะใช้วิธีพังกุญแจตู้เบรกเกอร์ควบคุมไฟฟ้า แล้วปลดเบรกเกอร์ลง เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะไปขโมยตัดสายไฟฟ้า คาดว่าคนร้ายจะต้องเป็นคนที่มีความรู้ในเรื่องของไฟฟ้าเป็นอย่างดี หากเกิดฝนตกหนักอาจทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณทางลอดได้ ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการซ่อมแซมให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชัยนาท ได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.สรรพยา เพื่อให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวดและเฝ้าระวังสายไฟฟ้าตามจุดต่าง ๆ บนถนนเอเชียให้มากขึ้น เพื่อป้องกันคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก รวมทั้งฝากประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลทรัพย์สินของทางราชการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark