ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 10 มิ.ย.66

ข่าวภาคค่ำ - คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันพรุ่งนี้ ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับคุณกมลาสน์

ช่วงนี้ คลื่นลมทะเลกำลังค่อนข้างแรง จากตัวการร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงที่ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้บ้านเรามีฝนตกหนักมากได้ในภาคตะวันออกค่า

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากตกหนักที่ แม่ฮ่องสอน, เชียงราย, พะเยา, น่าน, อุตรดิตถ์, ตาก, พิษณุโลก และ เพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักแถว ๆ เลย, หนองคาย, บึงกาฬ, หนองบัวลำภู, อุดรธานี, สกลนคร, นครพนม, ชัยภูมิ, มุกดาหาร, อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักได้ที่ ลพบุรี, สระบุรี, กาญจนบุรี, ราชบุรี, นครปฐม, สมุทรสงคราม, และ สมุทรสาคร

ภาคตะวันออก ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกถึงหนักมากที่ นครนายก, ปราจีนบุรี, ระยอง, จันทบุรี, และ ตราด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากตกหนักที่ ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, ระนอง, พังงา, และ ภูเก็ต ทะเลฝั่งอ่าวไทยและอันดามันตอนล่างคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนทะเลาอันดามันตอนบนคลื่นสูง 2-3 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ระวังฝนตกหนัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark