ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รู้ตัวมือปืนยิง 4 วัยรุ่นย่านสายไหมแล้ว เร่งตามจับ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจรู้เบาะแสหนึ่งในมือปืนที่ตามประกอบยิง 4 วัยรุ่นขับรถเก๋งกลับจากเที่ยวตลาดนัดย่านสายไหมแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากเหตุซึ่งหน้า หรือยิงผิดตัว

เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา วัยรุ่นทั้ง 4 คนก็ขับรถเก๋งกลับจากไปเที่ยวตลาดนัดย่านสายไหม ไปจอดรถติดไฟแดงที่บริเวณ 3 แยกตลาดวงศกร ก่อนถึงปากซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 92 แขวงและเขตสายไหม จู่ ๆ ก็มีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามมาประกบด้านข้าง โดยทั้ง 2 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ถามคนในรถว่า "มึงด่ากูหรอ" คนในรถเห็นท่าไม่ดี จึงรีบขับรถหนี แต่ก็ถูกตามจนทัน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่องกัน 5 นัด ก่อนที่จะเร่งเครื่องหลบหนีไป โดยคนในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน อายุระหว่าง16-17 ปี ส่วนคนขับอายุ 18 ปี เจ็บหนักที่สุด ถูกยิงเข้าที่แขนขวา ชายโครงขวา

ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.สายไหม พอไปสำรวจรถคันที่ถูกยิง พบว่าวิถีกระสุน ทะลุกระจกข้างคนขับ 3 นัด และประตูข้างคนขับอีก 2 นัด รวม 5 นัด เรียกได้ว่ากะเอาให้คนขับรถถึงตาย นอกจากนี้ยังพบคราบเลือดเปรอะเปื้อนที่นั่ง ประตู และบริเวณนอกรถ

สอบถามคีบหน้าด้านคดีกับ พันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม บอกว่า รู้ตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว 1 คน ซึ่งเป็นคนซ้อนและเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คน ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลด้านต่าง ๆ ทั้งหาภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อจะนำมาประกอบในการขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ที่ร่วมก่อเหตุอยู่ระหว่างสืบสวนว่าเป็นใคร สำหรับสาเหตุคาดว่า ทั้ง 2 ฝ่าย น่าจะมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้ แต่กลุ่มผู้เสียหายยังให้การข้อเท็จจริงกับตำรวจไม่หมด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกยิง 2 นัด ตอนนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark