ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำได้ลงคอ ยิงสุนัขตาบอด อ้างไล่กัดไก่ จ.ตรัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดตรัง ข่าวนี้ทำคนรักสุนัขเดือด หลังหนุ่มเลือดร้อนอ้างว่าสุนัขพิการ ชื่อว่า "เจ้าอาซัน" ไปไล่กัดไก่ที่เลี้ยงไว้ ใช้ปืนอัดลมจ่อยิง กระสุนลูกแก้วฝังอยู่ในเบ้าตา จนตาบอด

เจ้าอาซัน ลูกสุนัขเพศผู้อายุแค่ 6 เดือนเศษ มีเลือดไหลเต็มหน้า และบริเวณพื้น ที่นอนแอบอยู่ใต้รถยนต์ จากการสอบถาม นายพัสกร ซิเดะ อายุ 35 ปี เจ้าสุนัขเล่าว่า คนที่ทำร้ายคือเพื่อนบ้าน ซึ่งเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อนบ้านคนนี้ ได้ใช้อาวุธปืนยาวอัดลมกระสุนลูกแก้ว จ่อยิงบริเวณเบ้าตา จนลูกแก้วฝังอยู่ในตา บาดเจ็บเลือดไหลไปทั่ว ร้องทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด โดยอ้างว่าสุนัขของตนไปไล่กัดไก่ที่เลี้ยงไว้ แต่ความจริงแล้วบริเวณแถวบ้าน ยังมีสุนัขจรจัดอีกจำนวนหลายตัว

ทางเจ้าของจึงไม่เชื่อว่า อาซัน สุนัขพิการจะไปไล่กินไก่ได้ แต่น่าจะมาจากสาเหตุอื่นมากกว่า เพราะก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกันมาก่อน ไม่ชอบขี้หน้าตนและครอบครัว

ตั้งแต่วันเกิดเหตุ นายพัสกร ก็ช่วยนำลูกแก้วออกจากตา หลังจากนั้นทำได้เพียงให้กินยา และหยอดตาเท่านั้น ตอนนี้ "เจ้าอาซัน" ไม่ยอมกินอาหารแม้พยายามป้อน ใครเข้าใกล้ก็จะส่งเสียงขู่ เพราะความเจ็บปวด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวรู้สึกสะเทือนใจ และสงสารมาก เนื่องจากผูกพันกับสุนัขตัวนี้ มันจะคอยตามไปทุกที่เวลาออกไปหาปู หาปลา ไปทำงานรับจ้างฉีดหญ้า

และที่น่าสงสารเป็นสุนัขกำพร้า เป็นหมาจรจัดที่แม่มาออกลูกทิ้งไว้ใต้ถุนบ้าน บางวันต้องคอยไปจับขึ้นมาจากบ่อน้ำ เพราะชอบกลิ้งตกลงไป ภรรยาตนเองสงสารจึงนำมาเลี้ยงไว้ และยังเคยโดนรถเหยียบจนหลังหัก ขาเดินกะเผลกจนถึงทุกวันนี้ จึงอย่างวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark