ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมดำเนินคดีเจ้าของสุนัขพิตบุลล์ ทิ้งจนกัดกันตาย จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนกรณีสุนัขพิตบุลล์ 4 ตัว ที่ถูกเจ้าของทิ้งไว้ที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี จนหิวโซรุม กัดกันเองตายไป 1 ตัว ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าของเดินทางมารับพิตบุลล์ที่เหลือ 3 ตัว กลับไปเลี้ยงแล้ว ก่อนอื่นไปดูภาพบางช่วงบางตอน ขณะฝูงพิตบุลล์ขย้ำกันเองอีกครั้ง

เป็นภาพที่ชาวบ้าน บันทึกไว้ขณะฝูงสุนัขพิตบุลล์ กำลังรุมขย้ำพิตบุลล์ตัวหนึ่ง แม้ชาวบ้านพยายามแยกแต่ก็ต้านแรงไม่ไหว สุดท้ายมีพิตบุลล์ตายไปหนึ่งตัว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุชาวบ้านได้ประสาน นายวรพจน์ บุตะจีน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อติดต่อไปยังปศุสัตว์จังหวัด นำลูกดอกยาสลบ มายิงนำสุนัขทั้ง 3 ตัว และซากสุนัขที่ตายออกจากบ้านก่อนนำไปดูแลที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน โดยจับทั้ง3 ตัวขังรวมกัน แต่ใช้โซ่ล่ามไว้คนละมุม ไม่ให้กัดกันอีก

เบื้องต้นเมื่อคืนที่ผ่านมา นายประศาส สมจิตต์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้รับการประสานจากนายเอ เจ้าของสุนัขพิตบุลล์ ได้เดินทางมารับสุนัขทั้ง 3 ตัวไปดูแลแล้ว โดยสุนัขทั้ง 3 ตัวเมื่อพบเจ้าของได้แสดงท่าทางดีใจ ยอมขึ้นท้ายรถยนต์กระบะไปโดยดี โดยไม่เห่ากรรโชก เหมือนตอนที่ผู้สื่อข่าว และชาวบ้านเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน

ด้าน พันตำรวจเอก พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอข้อมูลของเจ้าของสุนัข และหลังจากนี้ก็จะออกหมายเรียกเพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากการเลี้ยงสุนัขแล้วปล่อยปละละเลย มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark