ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกรวบชาวจีนตุ๋นชาวจีน หลอกเช่าพระเก๊ จนไม่กล้ามาเที่ยวไทย จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจบุกจับสองจีนเทา สัมปทานที่วัดในสัตหีบ นำพระเครื่องเก๊ หลอกขายทัวร์จีน

ตำรวจได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง ย่านบางละมุง เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จับกุมอาฟู่ และ อาเฉิน เจ้าของร้านอาหารจีน ตรวจค้นภายในร้านพบแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน เป็นชายชาวจีน  2 คน และเมียนมา 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน พร้อมเครื่องรูดบัตรเครดิต ก่อนจะขยายผลไปค้นบ้านพักในตำบลห้วยใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาอาฟู่ แต่เจ้าตัวไม่ยอมให้การเพิ่มเติม แต่ยอมรับว่า รู้เรื่องการจำหน่ายพระเครื่องในพื้นที่วัดเขาชีจรรย์

การเข้าตรวจค้นในวันนี้ เป็นการขยายผลการจับกุมแก๊งจีนตุ๋นจีนที่เปิดสัมปทานจำหน่ายพระเครื่องที่วัดเขาชีจรรย์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นสามารถควบคุมชาวจีนได้ 12 คน ขณะกำลังยืนจำหน่ายพระเครื่องให้กับกลุ่มทัวร์ชาวจีน หลังจากนำมาสอบสวน พบว่า ถือวีซ่านักท่องเที่ยวแต่กลับเข้ามาทำงานผิดประเภท จึงได้ผลักดันออกนอกประเทศ

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากอุปทูตจีน เข้าพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับแจ้งว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวจีนเกิดความหวาดผวาไม่อยากมาเที่ยวเมืองไทย เนื่องจากถูกหลอกลวง จากแก๊งคนจีนเทา ที่เข้ามาตั้งฐานในประเทศไทย และหลอกลวงกลุ่มคนจีนด้วยกัน

โดยเฉพาะกลุ่มพระเครื่องซึ่งขณะนี้พบว่าระบาดมากในพื้นที่เมืองพัทยา นอกจากการจับกุมเครือข่ายนี้แล้วตำรวจยังเร่งขยายผลไปหาเครือข่ายข้างเคียง ที่มีพฤติกรรมเดียวกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีคนไทยร่วมด้วยอยู่หรือไม่ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวข้องหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark