ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหยื่อที่ดินทิพย์เตรียมพบ ผบช.ภ.5 จี้จับผู้ต้องหา จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อกรณีซื้อที่ดินทิพย์ เกือบ 200 คน มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท รวมตัวกันเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) จะเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ช่วยเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหา

จากกรณีที่มีสามีภรรยาคู่หนึ่ง ได้หลอกประชาชนว่าสามารถจัดสรรที่ดินราคาถูก ซื้อได้ทั้งเงินสดและเงินผ่อนรายเดือนระยะยาว ในพื้นที่ อำเภอสารภี, แม่ริม, สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน โดยการขึ้นป้ายโฆษณา และทางสื่อออนไลน์ จนมีเหยื่อหลงเชื่อซื้อทั้งระบบผ่อนรายเดือน และซื้อเงินสด หลังจากนั้นเมื่อครบตามสัญญากลับโอนที่ดินไม่ได้ เมื่อสอบถามก็บ่ายเบี่ยง ซึ่งคดีนี้มีผู้เสียหายเกือบ 200 คน ได้ทยอยเข้าแจ้งความในหลายท้องที่ เบื้องต้นตำรวจได้ออกหมายจับทั้ง 2 คนแล้ว แต่ยังตามจับกุมตัวไม่ได้

วันนี้ กลุ่มตามล่าพิชามญชุ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวกันอีกครั้ง พร้อมนำเอกสารหลักฐานมามอบให้ นายนัตถ์ธนินทร์ สินเพ็ญ อายุ 51 ปี แกนนำกลุ่ม เพื่อในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปยื่นให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำหลักฐานไปยื่นช่วยเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีโดยเร็ว นายนิตถ์ชนินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ มีทั้งตำรวจ, ทหาร, เจ้าที่ป่าไม้, ที่ดินสาธารณสุข, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง (สท-อบต.), พ่อค้า, ประชาชนทั่วไป รวมถึงชาวไทใหญ่ มีการฟ้องร้องด้วยตนเอง และรวมกลุ่มกันแจ้งความดำเนินคดี และหลังจากนี้จะเดินหน้าดำเนินคดีกับเชลล์อีกจำนวน 13 คนด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหามีข้อมูลว่า ทั้งคู่ยังกบดานอยู่ในพื้นที่จังเชียงใหม่ และประสานขอมอบตัวกับตำรวจแล้ว แต่มีข้อแม้ให้ประกันตัวออกมาสู้คดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark