ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สกัดจับรถขนแรงงานชาวเมียนมา อัดกันในรถ 8 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวการจับกุมแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน หลบหนีเข้าเมืองมาก็มีมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะใช้รถกระบะขนส่งหรือทำช่องพิเศษซุกซ่อน แต่ล่าสุดเคสนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไปสกัดจับรถเก๋งคันหนึ่ง ที่มีชาวเมียนอัดกันอยู่ในรถถึง 8 คน

เป็นภาพขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ นำกำลังไปสกัดจับรถเก๋งสีขาวคันหนึ่ง ภายในซอยบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ รถคันนี้ก็ติดฟิล์มดำ สังเกตภายนอกจะไม่เห็นอะไรผิดปกติยกเว้นที่ล้อหลังจะยุบลงมาเหมือนรับน้ำหนักมาก

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดประตูออกมาถึงกับผงะ เมื่อพบว่าในรถแออัดไปด้วยชาวเมียนมา นั่งซ้อนกันจนเรียกว่าแทบไม่มีที่ว่าง เมื่อนำตัวออกมาก็พบเป็นชาวเมียนมาทั้งหมด รวมคนขับด้วยก็ 8 คน จากการตรวจสอบทุกคนไม่มีหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงาน เรียกได้ว่าแอบเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังไปสกัดจับรถแท็กซี่อีก 1 คัน ภายในรถก็พบแรงงานชาวเมียนมาอีก 6 คน รวมทั้ง 2 คันก็ 14 คน

จากการสอบสวนนายบัง ชาวเมียนมา คนขับรถรับว่า ทำหน้าที่คอยรับส่งชาวเมียนมาไปทํางานตามจุดที่กําหนด มีนางเอ ชาวเมียนมา เป็นผู้ว่าจ้าง ส่วนรถแท็กซี่ทราบว่ามี นายชวิศ สัญชาติไทยเป็นคนขับ โดยนายชวิศรับว่า รู้จักกับนายบังมาก่อน ซึ่งครั้งนี้นายบังได้ว่าจ้าง 1,200 บาท ให้มาส่งชาวเมียนมา

ตำรวจชุดจับกุม บอกว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีกลุ่มชาวเมียนมา ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นนายหน้า ช่วยจัดหาที่พัก หางาน และจัดหารถรับ - ส่งคนต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยมีนางเอ และ นายบัง ชาวเมียนมา วิธีก็คือจะนัดชาวเมียนมาให้มารอขึ้นรถ ภายในซอยบางปลา เมื่อคนครบแล้วจะนําไปส่งตามจุดต่าง ๆ ที่ได้นัดหมาย

โดย นายบัง เป็นคนขับรถรับส่งด้วยตนเอง ส่วนนางเอจะจัดหาที่พักและเก็บค่าหัว เพื่ออำนวยความสะดวกในการหางานให้คนต่างด้าวผิดกฎหมาย ส่วนอีกคนคือ นายจอ ชาวเมียนมา คนนี้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์รับชาวเมียนมาจากหน้าปากซอยบางปลา มาขึ้นรถที่นางเอ จัดเตรียม จึงนำกำลังเข้าจับกุม หลังจากนี้จะเร่งขยายผลไปจับกุมนางเอ นายหน้ารายนี้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark