ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับสาวแสบ หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบสวนนครบาลตามจับสาวแสบที่หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตทิพย์ของ แจ็คสัน หวัง หลังหลบหนีไปกบดานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม พบประวัติหลอกลวงขายบัตรคอนเสิร์ตมาแล้วหลายครั้ง เคยติดคุกในคดีฉ้อโกง และคดีเช็คฯ มาแล้ว

ผู้เสียหายหลายรายถูกหญิงสาวคนดังกล่าว หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง เข้าไปร้องเรียนตำรวจสืบสวนนครบาล ผ่านทางเพจ "สืบนครบาลIDMB" ว่าถูกโกงบัตรคอนเสิร์ต เหตุเกิดในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2565 พฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะอ้างว่า เป็นเอเจนซี่ มีสปอนเซอร์รู้จักบุคคลภายใน ว่าสามารถหาบัตรวีไอพี มีสิทธิประโยชน์มากกว่าบัตรปกติ ทำให้มีผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อสั่งจองบัตรแบบวีไอพีดังกล่าวไป รวมความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ในจำนวนนี้มีผู้เสียหายคนเดียวที่สั่งจองบัตรไป 600,000 บาท

พอโอนเงินไปเสร็จก็ถูกผู้ต้องหารายนี้ปิดบัญชีเฟซบุ๊กหนีไป พอกลุ่มผู้เสียหายไปตรวจสอบ พบว่า หญิงคนนี้ คือ นางสาววิไลวรรณ หรือ หนูนา อายุ 40 ปี ฉายาที่รู้จักกันดีคือ "หนูนา บ้านจั่น" เป็นคนเดียวกับที่ถูกแจ้งเตือนคนโกงในเว็บไซต์ BLACKLISTSELLER จำนวน 1 รายการ มูลค่าความเสียหายกว่า 380,000 บาท ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงขายบัตรคอนเสิร์ตเช่นเดียวกัน หลังถูกออกหมายจับก็หายเข้ากลีบเมฆ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

ต่อมาตำรวจสืบสวนนครบาล ไปตามสืบอยู่ไม่นานก็พบว่านางสาววิไลวรรณ ไปกบดานอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จึงติดตามไปจับกุมตัว ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่า รับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต ไม่ได้หลอกลวงตามที่ถูกแจ้งความ เคยประกอบอาชีพขายส่งสุรา

แต่ตำรวจไม่เชื่ออยู่แล้ว เพราะจากการตรวจสอบประวัติในระบบ พบว่าเมื่อปี 2562 เคยต้องโทษในคดีฉ้อโกง พื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา และเมื่อปี 2563 ต้องโทษในคดี พ.ร.บ.เช็คฯ พื้นที่ สภ.บ้านมาบอำมฤต จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark