ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ปกครองร้อง ลูกชาย อายุ 16 ปี ถูกลักพาตัวไปแบกข้าวสาร จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ปกครองเด็กอายุ 16 ปี ประกาศตามหาลูก หลังเข้ารักษาอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เมื่ออาการดีขึ้น ก็ออกไปโดยไม่บอกผู้ปกครอง ปรากฏว่าลูกถูกชาย 2 คน ลักพาตัวไปแบกข้าวสารในโกดัง ก่อนหนีออกมาได้ ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

เรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากผู้ปกครองของน้องบอล อายุ 16 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง ไปโพสต์ขอความช่วยเหลือตามหาลูกชาย ในกลุ่มเฟซบุ๊ก HATYAI Z ซึ่งเป็นสื่อสังคมโซเชียลขนาดใหญ่ของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อตามหาลูกชายที่ออกไปจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ หลังประสบอุบัติเหตุทางถนน แล้วศีรษะกระแทกถนน จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ก่อนที่จะมีผู้พบเห็นอยู่บริเวณ วงเวียนน้ำพุ และสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่

ล่าสุด ทางพ่อน้องบอล เผยกับทีมข่าวว่า ลูกชายได้รับการช่วยเหลือจากพลเมืองดี ก่อนแจ้งตนให้ไปรับตัว ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ลูกได้รับบาดเจ็บ และเมื่ออาการดีขึ้น ลูกก็เห็นว่าพ่อและอายังไม่ไปรับ จึงเดินออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ทางด้านหลัง แล้วเดินไปเดินมาบริเวณดังกล่าว เพื่อหาทางกลับบ้าน แต่ลูกชายของตนเพิ่งมาจากจังหวัดพัทลุง และอาศัยอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ได้เพียง 3 เดือน จึงจำเส้นทางไม่ได้ จากนั้นก็ไปพบชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วชักชวนขึ้นรถไปด้วย โดยบอกว่าจะพาไปส่งที่บ้าน ลูกชายจึงยอมขึ้นรถซ้อน 3 คน

ปรากฏว่า ถูกพาตัวไปที่หน้าสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ และสั่งให้ไปขอเงินจากแม่ค้า ซึ่งแม่ค้าเห็นโพสต์ทางเฟซบุ๊กแล้ว จึงรีบโทรศัพท์ไปแจ้ง แต่ปรากฏว่าลูกชายก็เดินข้ามสะพานลอยไปอีกฝั่งของสถานีรถไฟ ทำให้คลาดเคลื่อนกัน จากนั้นตนและครอบครัวก็ตามหาต่อเนื่อง

กระทั่งค่ำเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ลูกชายได้รับการช่วยเหลือจากพลเมืองดี โทรศัพท์มาแจ้ง ตนก็เดินทางไปรับและได้พบกับลูกชายที่อยู่ในสภาพอิดโรย

ด้านเยาวชน อายุ 16 ปี เล่าว่า หลังจากตนเดินไปขอเงินแม่ค้าที่หน้าสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ก็เดินข้ามฝั่งไปเจอชาย 2 คน ที่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นก็ถูกพาตัวไปที่โกดังแห่งหนึ่งชานเมืองหาดใหญ่ ก่อนจะถูกบังคับให้ขนกระสอบข้าวสาร และเมื่อพักกินข้าวกินน้ำ ก็ถูกทุบตีทำร้ายร่างกาย พร้อมกับข่มขู่ว่า หากหนีออกจากโกดังจะถูกยิง โดยมีการโชว์อาวุธปืนให้เห็นด้วย

ส่วนที่บริเวณโกดังก็จะมีห้องที่ถูกล็อกกุญแจไว้ ซึ่งเห็นว่ายังมีเด็กอายุไล่เลี่ยกับตนถูกขังอยู่ประมาณ 2 คน นอกจากนี้ในห้องดังกล่าว ยังถูกใช้เป็นสถานที่เสพยาเสพติดด้วย

ซึ่งตนอาศัยจังหวะที่ชายทั้ง 2 คนเผลอ ก็ลักลอบออกมาจากโกดัง ก่อนจะเดินลัดเลาะไปตามสวนยางพารา เพราะไม่กล้าเดินตามริมถนน กลัวชายทั้ง 2 คน จะตามมาพบ จนกระทั่งตนเดินออกมาไกล ก็มั่นใจว่าจะพ้นจากการติดตาม จึงโบกรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้ไปส่งที่หอนาฬิกาหาดใหญ่ เพื่อหารถกลับบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark