ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สำรวจผับจินหลิง 2 ย่านหัวหมาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังจากมีเพจ ๆ หนึ่ง ออกมาแฉว่ามีกลุ่มนายทุนสีเทา ไปเปิดผับย่านหัวหมาก ไม่รับนักท่องเที่ยวคนไทย เน้นรับคนจีนเข้าไปเที่ยว ตั้งข้อสงสัยอาจทำธุรกิจแบบผิดกฎหมาย เหมือนกับผับจินหลิง

จากกรณีที่เพจ เพื่อนตำรวจ ออกโพสต์ข้อความว่า "ทางเราได้แจ้งผู้กำกับการหัวหมาก ว่าผับโมนาโก คือ ผับจินหลิง 2 ที่มีทั้งบ่อน ยาเสพติด ขายบริการนักท่องเที่ยวชาวจีน ไม่อนุญาตให้คนไทยเข้า มูลค่าการลงทุนเกือบ 500 ล้านบาท เปิดให้บริการยันพระออกบิณฑบาตร ผู้กำกับการ แกล้งทำเป็นไม่รู้ เเต่พอเราบอกว่า พาไปเที่ยวมั่งสิ แหม่มสั่งให้สืบสวนไปบอกปิด เวรจริง ๆ ปล่อยให้มียาเต็มผับ ดีที่เราแจ้งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไปตรวจก่อนแล้ว"

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ไปสำรวจตามข้อมูลข้างต้น พบว่าอยู่บริเวณด้านหลัง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีรามคำแหง อยู่ในพื้นที่โครงการนาซ่าสตรีท แต่ไม่ใช่ชื่อโมนาโก แต่อย่างใด แต่เป็นสถานบันเทิงอีกชื่อหนึ่ง มีชื่อว่าเซเว่นคลับ จากการสำรวจพบว่าประตูถูกคล้องโซ่ล็อกกุญแจไว้ มีการติดป้ายชื่อร้านเป็นภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ที่ประตูทางเข้ามีป้ายระบุเปิด 20.00 - 00.00 น. ห้ามนำสารเสพติด และอาวุธเข้ามาในร้าน

จากการสอบถามคนแถวนั้น ทราบว่า สถานบันเทิงโมนาโก ปิดให้บริการไปเกือบ 5 ปีแล้ว ซึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง ก็มีการเปิดเป็นร้านอาหาร และสถานบันเทิงอีกหลายร้าน แต่ในช่วง โควิด-19 ทำให้ทุกร้านต้องปิดกิจการ

จนกระทั่งสถานการณ์คลี่คลาย ก็พบว่ามีสถาบันเทิงสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน มาเปิดให้บริการได้ไม่ถึงปี รู้แค่ว่าไม่อนุญาตให้คนไทยเข้าไปเที่ยว ส่วนจะมีการปล่อยปะละเลยให้นักท่องเที่ยวเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติด หรือเปิดบ่อนการพนันหรือไม่ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่บางวันก็พบเห็นนักท่องเที่ยว เดินออกจากสถานบันเทิงตอน 04.00 น. แต่ไม่บ่อยครั้ง

ทีมข่าวสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก บอกว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เข้าไปตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าว ไม่พบว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และเปิดเป็นบ่อนการพนัน แต่พบว่าไม่มีใบอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิง จึงดำเนินคดีผู้จัดการร้านซึ่งเป็นคนไทย และสั่งปิดไป

โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าวอีกครั้ง หลังจากได้รับร้องเรียนว่ากลับมาเปิดอีก ต่อมาในวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงสั่งการให้ตำรวจไปตรวจสอบ ก็ไม่พบว่ามีการเปิดให้บริการแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark