ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชูวิทย์ ปูด ตร.สายแฟชัน เทียบดรามา ผู้กองแคท ยศพุ่ง

ข่าวภาคค่ำ - ดรามาผู้กองแคท เลื่อนยศพุ่งจากหลักสูตร กอส.ยังไม่ทันจาง ล่าสุด มีการเปิดประเด็นจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ว่ามีตำรวจสาวชื่อย่อ ณ.เณร มีพฤติกรรม งานไม่ทำ ร่อนตามผับ พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบโดยด่วน

นายชูวิทย์ โพสต์ภาพตำรวจหญิงนางหนึ่ง จั่วหัวเรื่องว่า นี่ก็อีกคน พร้อมให้รายละเอียดว่า ตำรวจสายแฟชัน กอส. ชื่อย่อ "ณ" รุ่นเดียวกับร้อยตำรวจเอกนักร้องนางงาม รุ่นนี้ ยศขึ้นเร็ว เพิ่งปิดไอจีหนี วัน ๆ ขับแลมโบโฉบไปมา งานการไม่มีทำ ร่อนตามผับ ไปต่างประเทศทุกเดือน หิ้วกระเป๋าแบรนด์เนมหรู แต่งตัวเหมือนหลุดออกมาจากแคทวอล์ค ไม่ทราบว่าอยู่กองไหน ? หรืออยู่ "กองแฟชัน สตช." แนะนำให้ไปเที่ยว "ผับจีน" ชื่อ Madrix แถว รัชดา ซอย 18 เปิดกันยันเช้า

รับรองว่าจีนเทาให้เข้า เพราะไม่รู้ว่าเป็นตำรวจแน่นอน หน่วยใหม่ตั้งชื่อว่า "กองแฟชัน" ของ สตช.  เพื่อไว้รับแขกบ้านแขกเมือง ให้ฮือฮาว่า "นี่คือตำรวจไทยเมืองท่องเที่ยว" หรือเอาไว้เป็น "สายลับ" จารกรรมข้อมูลจีนเทาที่บุกยึดกรุงเทพฯ ไม่ต้องปลอมตัว ทำประโยชน์ให้สังคมอย่างนี้ดีกว่า ไม่ใช่มียศ ถึง ร.ต.อ. ประดับ 3 ดาว แต่ไม่ได้ทำงานอะไร  ตำรวจอื่น ๆ เขาทำงานยันแก่ยังไม่ได้ยศผู้กอง เด็กเส้น, เด็กนาย, เด็กฝาก, สารพัดตั๋ว พอกันที ให้ความเป็นธรรมกับตำรวจทำงานด้วยเถอะ เจ้าประคุณ

นี่เป็นโพสต์ของนายชูวิทย์ ที่เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คงจะต้องมีคำชี้แจงตามมา หลังจากก่อนหน้านี้ต้องรีบออกมาเคลียร์ ปมดรามาผู้กองแคท ที่ถูกวิจารณ์ว่า ยศติดจรวด สืบเนื่องมาจากตำรวจหญิงคนดังกล่าว จบหลักสูตรการอบรมข้าราชการตำรวจ และบุคคลที่บรรจุ หรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือเรียกว่า กอส.

จนโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมาชี้แจงว่า ทุกอย่างเป็นไปตามตามกฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งยศ พ.ศ.2554 โดยมีคุณวุฒิที่ใช้บรรจุแต่งตั้ง คือปริญญาโท นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สามารถเลื่อนเป็นร้อยตำรวจเอก ได้ภายใน 2 ปี

และเจ้าตัวก็ต้องออกมาขอโทษ พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่ประเด็นก็ยังไม่จบ เพราะมีการขุดคุ้ยต่อว่า เธออาจจะทำผิดวินัย จากกรณีมีตำแหน่งเป็นกรรมการ หรือผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีคำชี้แจงใด ๆ เพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark