ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบคนหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง เสียหาย 3 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจชุดสืบนครบาล จับกุม "หนูนา บ้านจั่น" ผู้ต้องหาที่ทำให้หลายคนสิ้นหวัง หลังหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต "แจ็คสัน หวัง" แต่พอเหยื่อโอนเงินให้ก็กลับปิดบัญชีหนี พบมีผู้เสียหายหลายคน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ภาพขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายศาลเข้าจับกุม นางสาววิไลวรรณ หรือ หนูนา บ้านจั่น อายุ 40 ปี เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี และหมายจับศาลแขวงนครปฐม ในข้อหา "ร่วมกันกระทำการโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น" โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถโรงเจแห่งหนึ่ง ในตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

คดีนี้ สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนฯ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เข้ามาผ่านเพจ "สืบนครบาลIDMB" ว่า ถูกโกงบัตรคอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 มีผู้เสียหายหลายคน มูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท เฉพาะผู้เสียหายที่ร้องเรียน เพียงคนเดียวก็ถูกหลอกเป็นเงินถึง 600,000 บาท ต่อมาผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ 2 หมาย แต่ผ่านมาครึ่งปี ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ กระทั่งตำรวจได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงโดยผู้ต้องหาคนนี้ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท จึงเร่งรัดสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กลโกงของผู้ต้องหารายนี้ จะโพสต์ขายบัตรคอนเสิร์ตตามสื่อโซเชียลต่าง ๆ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ จะหลอกให้เหยื่อโอนเงินไปก่อน สุดท้ายก็ปิดบัญชีหนี พร้อมเน้นย้ำว่า ควรซื้อบัตรจากผู้จัดจำหน่ายที่เป็นทางการเท่านั้น กดบัตรไม่ทัน รอบหน้ายังมี ดีกว่าเสียทั้งเงิน และทุกข์ใจที่ไม่ได้ดูศิลปินคนโปรด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark