ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ธนกร เชื่อ กกต.ทำตามหน้าที่ วอนอย่าปลุกความขัดแย้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีที่มีความคืบหน้าออกมาจาก กกต. ในกรณี คุณพิธา และ พรรคก้าวไกล ที่มีผู้ร้องหลายประเด็น ซึ่งมีทั้งรับไว้พิจารณาและไม่รับนั้น เรื่องนี้มีความเห็นออกมาจากฝั่งรัฐบาลเช่นกัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายรอติดตามการทำงานของ กกต. ที่อาจต้องใช้เวลาไต่สวนตรวจสอบ ส่วนตัวมั่นใจว่า กกต. ยึดถือปฏิบัติตามหลักกฎหมาย ตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ใช้อำนาจหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม ไม่มีการเล่นเกมการเมือง หรือกระบวนการเตะตัดขาอย่างที่หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ หากผลวินิจฉัยของ กกต. และศาลออกมาเป็นที่สุดอย่างไร ทุกคนก็ต้องเคารพกฎหมาย เพราะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้

และในช่วงท้าย นายธนกร ระบุว่า "อย่าเอากฎหมู่ อยู่เหนือกฎหมาย เพราะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้ การปลุกระดมมวลชนออกมาบนท้องถนนเพื่อกดดันการตรวจสอบ จะยิ่งทำให้สถานการณ์เพิ่มความขัดแย้งในบ้านเมืองมากขึ้นไปอีก แน่นอนว่า 14 ล้านเสียง ที่เลือกพรรคก้าวไกลมานั้น คาดหวังอยากให้ นายพิธา ได้เป็นนายกฯ ขอส่งกำลังใจให้พรรคอันดับ 1 และว่าที่พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงต้องว่าไปตามกฎหมาย เพราะคนไทยทั้ง 70 ล้านคน เราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญเดียวกัน ผลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark