ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งลูกหนี้ขับรถไล่ยิงเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ กลางเมือง จ.น่าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหนี้คนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ถูกกลุ่มลูกหนี้หลอกให้ไปพบที่ธนาคาร หน้าบิ๊กซี เมืองน่าน สุดท้ายถูกรุมทำร้าย หนีขึ้นรถ ถูกตามล่าไล่ยิง สาเหตุเพราะเคลียร์หนี้ไม่ลงตัว

ภาพช่วงปลายเหตุการณ์ที่กลุ่มของลูกหนี้ ซึ่งไล่ยิงเจ้าหนี้ 2 สามีภรรยา กำลังถูกกลุ่มของลูกหนี้ที่ตามมาสมทบ ทำร้ายร่างกายเอาคืน ระหว่างที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุการณ์

ก่อนที่เหตุการณ์จะเดินทางมาถึงจุดนี้ ต้องย้อนกลับไปในเวลา 18.00 น. ของเมื่อวานนี้ นายวรวัฒน์ และ นางสาวสุกัญญา 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นคนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ถูกกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง 8 คน มี นายสิริวัฒน์ เป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งเป็นลูกหนี้ของ 2 สามีภรรยาด้วย นัดให้ 2 สามีภรรยา ไปเจอกันที่ธนาคาร หน้าบิ๊กซี ตำบลไชยสาน อำเภอเมืองน่าน โดย นายสิริวัฒน์ กำลังกินเหล้ากันได้ที่ แล้วก็บอกกับคนที่กินเหล้าด้วยกันว่า 2 สามีภรรยาแก๊งปล่อยเงินกู้ จ้างไปต่อเติมบ้าน แต่ไม่จ่ายเงิน จึงพาพรรคพวกที่ดื่มเหล้าด้วยกัน ขับรถกระบะไปทวงเงินค่าก่อสร้าง

เมื่อ 2 สามีภรรยาแก๊งปล่อยเงินกู้ มาถึงหน้าบิ๊กซี ก็ถูกกลุ่มนายสิริวัฒน์ รุมทำร้าย จึงขึ้นรถแล้วขับหนี แต่ถูกกลุ่มนายสิริวัฒน์ ขับรถไล่ตาม ไล่ชน จนมาถึงบริเวณเขตหมู่บ้านน้ำทอง กลุ่มนายสิริวัฒน์ ยิงปืนเข้าใส่ กระสุนทะลุผ่านกระจก นายวรวัฒน์ ผู้เป็นสามี จึงบอกให้ นางสาวสุกัญญา ภรรยา ก้มลง และโทรหาตำรวจ และขับหนีต่อ จนถึงบริเวณทางแยกเข้าวัดพวงพะยอม นายสิริวัฒน์ ได้ขับรถชน จนรถหมุนและไปชนรถเก๋งของชาวบ้านที่จอดไว้

จากนั้น 1 ในกลุ่มของนายสิริวัฒน์ ได้ลงมา และเรียกให้ 2 สามีภรรยาแก๊งเงินกู้ ลงรถมา ใช้ปืนชนิดลูกโม่ สีดำ ตบศีรษะผู้เป็นสามีหัวแตก และยังใช้ปืนกระบอกดังกล่าวทุบศีรษะผู้เป็นภรรยา ก่อนที่จะนำปืนไปซ่อนที่ร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ เพราะตำรวจมาถึงพอดี และก็เป็นช่วงที่เพื่อนกลุ่มแก๊งเงินกู้ตามมาถึง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า จึงเกิดการทำร้ายเอาคืนกลุ่มลูกหนี้

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีแม่ค้าร้านขายของที่ใกล้ที่เกิดเหตุ แจ้งว่า ระหว่างเกิดเหตุได้มีชายคนหนึ่ง นำปืนยาว 1 กระบอก เข้าไปซ่อนในร้านขายของ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจยึด พบเป็นอาวุธปืนยาว ยี่ห้อ CZ ขนาด .22 แบบพับฐาน ติดกล้องเล็งและที่เก็บเสียง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ในระหว่างชุลมุน นายวิเชียร 1 ในกลุ่มผู้รับเหมา ได้นำปืนยาวกระบอกดังกล่าวเข้ามาวางซ่อนไว้ เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่เกิดเหตุ และติดตามผู้ที่อยู่ในกลุ่มของ นายสิริวัฒน์ ลูกหนี้ที่หลบหนี เบื้องต้นทราบว่าเป็น อส.สังกัด กองร้อย อส.อำเภอหนึ่ง ที่หลบหนีไป เพื่อมาสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark