ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจตักเตือนคนปลูก-สูญกัญชา กลิ่นกระทบเพื่อนบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ ฝากไว้ให้คิด ถึงสายเขียวทุกคน แม้ว่าตอนนี้กัญชาจะไม่ผิดกฎหมาย แต่เล่นปลูกกันหน้าบ้าน ขวางทางคนอื่นแบบนี้ เพื่อนบ้านเดือดร้อน

กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้มีการโพสต์ภาพบ้านหลังหนึ่ง ปลูกต้นกัญชาไว้หน้าบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า "สายเขียว ปลูกต้นกัญชากลางถนน เพื่อนบ้านถอยรถเข้าบ้านลำบาก นั่งดูดกัญชากันในบ้าน ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้านมาก ร้องเรียนเขตก็จัดการไม่ได้ จะทำยังไงได้บ้างครับมีใครรู้บ้างครับ พิกัดดอนเมืองหมู่บ้านบูรพา 12 ซอย 6/1"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ พบว่า มีกระถางต้นกัญชาวางเรียงอยู่บนถนนหน้าบ้าน มีการติดตั้งไฟสำหรับปลูกต้นไม้ไว้ด้วย นอกจากนี้ รั้วหน้าบ้านยังมีใบประกาศนียบัตรกรมการแพทย์แผนไทย ติดโชว์ไว้ได้วย

เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน บอกว่า บ้านหลังนี้เพิ่งมาอยู่ได้ไม่นาน เมื่อมีการนำกัญชามาปลูกหน้าบ้านแบบนี้ ทำให้ตนเดือดร้อน นำรถเข้าบ้านลำบาก เพราะติดกระถางกัญชา รวมถึงกลิ่นปุ๋ยและกลิ่นไม่พึงประสงค์อื่น ๆ ได้รับผลกระทบมาก เพราะกำลังตั้งครรภ์ เช่นเดียวกับเพื่อนบ้านอีกคนที่กำลังตั้งครรภ์ เช่นกัน

ต่อมา ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้เดินทางมาพูดคุยกับหนุ่มเจ้าของต้นกัญชา ที่ยอมรับว่า ตนเองผิดเองที่นำต้นกัญชามาปลูกวางขวางทางหน้าบ้านแบบนี้ รวมถึงกลิ่นที่ส่งไปถึงเพื่อนบ้าน หลังจากนี้จะย้ายไปปลูกในบ้านหรือย้ายไปปลูกที่อื่น และจะแก้ปัญหาเรื่องกลิ่น โดยยินดีที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อให้อยู่ร่วมกันในสังคมได้

ภายหลังที่มีการพูดคุยกัน เจ้าของต้นกัญชาได้ยกกระถางต้นกัญชา ที่อยู่หน้าบ้านเข้าไปไว้ในบ้านทันที เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark