ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จาก ผู้กองแคท ถึงสาว ณ ตำรวจสายแฟชัน

ข่าวสังคม 12 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เรียกเสียงฮือฮาในสังคมอีกครั้งเกี่ยวกับการติดยศ ติดดาว แบบติดจรวด หลังกรณี ผู้กองแคท จากหลักสูตร กอส.เพิ่งซาไป คราวนี้มีกรณีใหม่ ตำรวจสาวชื่อย่อ ณ.เณร จากหลักสูตรเดียวกันโผล่ขึ้นมาอีก

จาก ผู้กองแคท ถึงสาว ณ ตำรวจสายแฟชัน
เป็น คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง เปิดประเด็นนี้ขึ้นมาเมื่อวาน โพสต์ภาพตำรวจหญิงนางหนึ่ง พร้อมระบุ "ตำรวจสายแฟชัน กอส. ชื่อย่อ "ณ" รุ่นเดียวกับร้อยตำรวจเอกนักร้องนางงาม รุ่นนี้ยศขึ้นเร็ว เพิ่งปิด IG หนี วัน ๆ ขับแลมโบกินีโฉบไปมา งานการไม่มีทำ ร่อนตามผับ ไปต่างประเทศทุกเดือน หิ้วกระเป๋าแบรนด์เนมหรู แต่งตัวเหมือนหลุดออกมาจากแคทวอล์ก ไม่ทราบว่าอยู่กองไหน? หรืออยู่ "กองแฟชัน สตช.?" แนะนำให้ไปเที่ยวผับจีนแถวรัชดา ซอย 18 เปิดกันยันเช้า

รับรองว่าจีนเทาให้เข้า เพราะไม่รู้ว่าเป็นตำรวจแน่นอน หน่วยใหม่ตั้งชื่อว่า "กองแฟชัน" ของ สตช. เพื่อไว้รับแขกบ้านแขกเมือง

เขาบอกว่าตำรวจอื่น ๆ เขาทำงานยันแก่ยังไม่ได้ยศ "ผู้กอง" เด็กเส้น เด็กนาย เด็กฝาก สารพัดตั๋ว พอกันที ให้ความเป็นธรรมกับตำรวจทำงานด้วยเถอะ

คุณชูวิทย์ ยังโพสต์ภาพรัว ๆ พร้อมให้ข้อมูลว่าเธอเป็นลูกสาวบิ๊กในกรมหนึ่ง และบอกความรวยไม่ผิด แต่ต้องดูความเหมาะสมด้วย เพราะติดยศผู้กองแต่ไม่ค่อยทำหน้าที่ตำรวจ

รอ ตร.ชี้แจง หลัง ชูวิทย์ แฉ ตร.สายแฟชั่น กอส.
โพสต์นี้เชื่อว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คงจะต้องมีคำชี้แจงวันนี้ เพราะกรณีดรามา ผู้กองแคท ที่ถูกวิจารณ์ว่ายศติดจรวด ก็เป็นกรณีเดียวกันคือจบหลักสูตรการอบรมข้าราชการตำรวจ และบุคคลที่บรรจุ หรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือเรียกว่า กอส. นั่นเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark