ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ราคาไข่ไก่แพงที่สุดในรอบ 20 ปี จ.ขอนแก่น

ข่าวในประเทศ 12 มิถุนายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ช่วงนี้สินค้าหลายชนิดขึ้นราคา แต่ที่สุดของที่สุด คือ ไข่ไก่ ที่เดือนเดียวราคาพุ่งขึ้นไป 18 บาทต่อแผง ทำสถิติแพงที่สุดในรอบ 20 ปี

ที่ตลาดหนองไผ่ศิลา ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตั้งต้นเดือนที่ผ่านมา มีการขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ ราคาไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาจำหน่ายอยู่ที่แผงละ 145 บาท ขายปลีกตกอยู่ที่ฟองละ 6 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 แผงละ 135 บาท ขายปลีกฟองละ 4.5 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 แผงละ 130 บาท ขายปลีกฟองละ 4.33 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 125 บาท ขายปลีกฟองละ 4.16 บาท

เจ้าของร้านขายไข่ไก่ บอกว่า ขายไข่ไก่ที่ตลาดแห่งนี้มานานกว่า 20 ปี และราคาไข่ไก่ช่วงนี้แพงที่สุดตั้งแต่ขายมา ทั้งนี้มาจากทางฟาร์มแจ้งว่าปัจจัยมาจากอยู่ในช่วงเปลี่ยนแม่ไก่ และยังต้องส่งไข่ไก่ออกไปต่างประเทศเท่าเดิม และยังแจ้งว่าราคาอาจจะปรับขึ้นได้อีก

เช่นเดียวกับที่จังหวัดระยอง ที่ราคาไข่ไก่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เดือนเดียวขึ้นไป 18 บาท ส่งผลกระทบกับผู้บริโภค และร้านค้าที่ต้องนำไข่ไก่ไปใช้เป็นวัตถุดิบ อย่างร้านเบเกอรี่ ร้านข้าวแกง และร้านอาหารตามสั่ง แม่ค้าร้านไข่ไก่ บอกว่า สาเหตุมาจากราคาอาหารไก่ที่แพงขึ้น ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาอากาศร้อนทำให้แม่ไก่ตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark