'สมชัย' เผย ดูคลิปเต็มเเล้ว ไร้ข้อสงสัย ชี้ "ประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี" หลักฐานสำคัญ "พิธา" ฟ้องได้

คลิปที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' เผย ดูคลิปเต็มเเล้ว ไร้ข้อสงสัย ชี้ "ประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี" หลักฐานสำคัญ "พิธา" ฟ้องได้


'สมชัย' เผย "ประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี" ได้ดูคลิปเต็มเเล้ว ไร้ข้อสงสัย แนะส่งให้กกต. ชี้ เป็นหลักฐานสำคัญ "พิธา" นำไปฟ้องได้

กรณีมีการเปิดเผยเทปบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น ไอทีวี โดยมีประเด็นสำคัญว่า ITV ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อ ซึ่งเนื้อหาไม่ตรงกับรายงานการประชุมที่เป็นหลักฐานสำคัญในการร้อง กกต. สำหรับเรื่องนี้ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. ได้โพสต์ตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวกับคลิปดังกล่าวระบุว่า "มีสติ ดูให้รอบคอบ และละเอียดในทุก ๆ เรื่อง ในขณะที่สังคมยินดีกับพิธา ว่าพ้นบ่วง ITV จากการเผยแพร่คลิปบันทึกการประชุม ที่มีเนื้อหาว่า ITV ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อ  ซึ่งไม่ตรงกับรายงานการประชุม ที่เป็นหลักฐานสำคัญในการร้อง กกต. สังคมทั้งสังคม กำลังประนามและตามตัวคนลงนามรับรองหนังสือและคนตรวจรายงานการประชุม ผมเองดูคลิปซ้ำไปซ้ำมากว่า 10 รอบแล้ว  มีข้อสังเกตที่ต้องให้ความเป็นธรรมดังนี้
1. คลิปมีการสะดุด ระหว่างการเอ่ยคำถาม และคำตอบที่สำคัญ คล้ายเป็นการบันทึกที่ไม่ต่อเนื่อง  หรือตัด (Trim) บางประโยคออก
2. ผมโทรหาแยม ฐปนีย์ ใกล้เที่ยงคืน เพื่อตั้งข้อสังเกต  ว่าเทปอาจจะได้มาไม่สมบูรณ์  แยมบอกว่า ได้มาครบ  และส่วนนั้นนำเสนอโดยไม่มีการตัดต่อ  ที่สะดุด อาจเป็นเพราะสัญญานเน็ตขณะประชุม
3. ผมโทรขอความเห็นผู้สื่อข่าวอีกรายหนึ่ง  เขาดูซ้ำหลายรอบ บอกว่า มีโอกาส “ชนคัต” คือ Trim บางส่วนแล้วมาต่อกันได้เพราะภาพสะดุด และ มุมกล้องขยับ
4. เรื่องนี้ จึงจำเป็นต้องรอบคอบที่สุด  ในการหาผู้เชี่ยวชาญมาวิเคราะห์  และ ขอหลักฐานคลิปเต็ม (ถ้ามี) หรือ บันทึกเสียง หรือ พยานบุคคล ที่มากกว่าชื่อในรายงาน  และหากมีเทปที่ระบุเวลาพูดเป็นวินาที จะยืนยันได้ดีที่สุด
เชียร์พิธา ยินดีกับพิธา แต่ต้องเบิ่งตาให้กว้างที่สุด "


ล่าสุด นายสมชัย เผยว่า "ได้ดูคลิปเต็มจาก The Reporter (ความยาว 3 นาที)  แล้วครับ   มีการ Trim ออกเพียงเสี้ยววินาที ในช่วงต่อของคำถามคำตอบสำคัญ  ทำให้ภาพกระตุก ช่วงเวลาดังกล่าว เรียกว่า dead air คือ ไม่มีการพูด เลยเฉือนทิ้งออกไป ทำให้ภาพกระตุก ดังนั้น  คลิปนี้ จึงเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ต้องส่งให้ กกต. พร้อมการรับรองจากบุคคลที่ส่ง  และทำให้การวินิจฉัยของ กกต. ในเรื่องนี้ น่าจะมีทิศทางไปในทางที่ดีขึ้นมาก ย้ำนะครับ  เจ้าของคลิปต้องนำส่ง กกต. โดย กกต.จะปิดชื่อท่านเป็นความลับ  ไม่มีผลเสียใด ๆ  แต่ท่านต้องพร้อมเปิดตัวกับ กกต. (แต่หากไม่สะดวก  ให้พิธา ส่ง พร้อมรับรองก็น่าจะได้ครับ)  ทุกอย่างกำลังเป็นไปในทางที่ดี  ส่วนกรณี  หากมีการจดรายงานการประชุมเป็นเท็จหากเป็นจริง  ผู้ถือหุ้น และ คุณพิธา พรรคก้าวไกล สามารถเป็นผู้เสียหายฟ้องดำเนินคดีได้"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : สมชัย ศรีสุทธิยากร


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark