ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่น 30 คน รุม 1 เหตุฉุนเบิ้นรถเสียงดัง จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเหตุการณ์อุกอาจกลางเมืองอุดรธานี เมื่อกลุ่มวัยรุ่น 30 คน ลงมือรุมสกรัมทำร้ายวัยรุ่น 1 คน ได้รับบาดเจ็บ เพียงเพราะเข้าใจว่าเบิ้นรถเสียงดัง เหตุเกิดมา 1 อาทิตย์ แต่คดีไม่คืบ จนแม่ของผู้บาดเจ็บต้องพาลูกมาร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อ

นี่เป็นภาพที่กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกระบุว่ามีประมาณ 30 คน เข้าทำร้ายวัยรุ่นคนหนึ่งที่เดินถอยหนี ก่อนถูกใช้อาวุธ ทั้งไม้และมีดดาบฟันใส่ จนผู้บาดเจ็บวิ่งหนี กลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุยังขับรถไล่ตามทั้งจักรยานยนต์และรถกระบะ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา บริเวณถนนเพาะนิยม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ผ่านมาแล้ว 1 สัปดาห์ แต่ครอบครัวของผู้บาดเจ็บบอกว่าคดีไม่คืบหน้า ทำให้เมื่อวานนี้ นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย พา นางแก้ว (นามสมมติ) กับลูกชายชื่อ นายเตอร์ อายุ 18 ปี ผู้ถูกรุมตีในคลิป มาพบผู้กำกับ สภ.เมืองอุดรธานี ติดตามความคืบหน้า

นายเตอร์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนไปนั่งเล่นกับเพื่อน ๆ มีทั้งหญิงและชายเกือบ 10 คน ที่บริเวณถนนเพาะนิยม ซึ่งกลุ่มทางนั้นได้มาดักหน้ารถตนแล้วรุมตี รุมเตะ โดยที่ยังไม่ได้คุยอะไรกัน คนในกลุ่มบอกว่า เพราะท่อรถตนเสียงดัง และเบิ้นรถใส่พวกเขา จึงทำให้ตนถูกตีได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน ซึ่งคงไม่รอดหากไม่วิ่งหนีไปก่อน

นายเตอร์ ยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใครในกลุ่มนั้นมาก่อน ตอนนี้ไม่กล้าไปไหนมาไหนคนเดียว ระแวงกลัวว่าจะมาโดนอีก เพราะตนได้ยินมาว่ากลุ่มนั้นเขาจะไม่จบ ในส่วนของตนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

นางแก้ว เล่าว่า วันนี้ตนมาติดตามความคืบหน้า เพราะยิ่งนานไปพยานหลักฐานต่าง ๆ รวมถึงบาดแผลของลูกชายก็จะจางไป หลังจากที่เกิดเหตุก็ยังไม่มีฝ่ายของคู่กรณีติดต่อมาเพื่อเจรจาพูดคุยเลย ซึ่งตนก็อยากให้กลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวในสิ่งที่เขาทำ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย ใครผิด ใครถูก เพราะตนนึกถึงความปลอดภัยของลูกชาย และเป็นกังวล

ต่อมาเวลา 11.30 น. เมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้เรียกกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในคลิปซึ่งมีอายุตั้งแต่ 17-20 ปี ที่ก่อเหตุมาพบ 7 คน และสอบปากคำเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อที่จะได้รอดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ซึ่ง นายกอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี หนึ่งในคู่กรณี บอกว่า ตนกับคู่กรณีเคยมีเรื่องกันมาก่อน ตนเคยถูกกลุ่มนายเตอร์มาปิดทางเข้าบ้านแล้วเข้าทำร้าย ซึ่งตนก็มาเอาคืน ตนมีหลักฐานข้อความที่ท้าทายพวกตน ที่ทำไปก็ไม่ได้ให้ถึงตาย เพียงเป็นการสั่งสอนเท่านั้น ซึ่งในเหตุการณ์ไม่รู้ว่าใครใช้มีดฟัน แต่ตนเป็นคนใช้มือต่อย ที่พกมีดมาก็เพราะพวกตนถูกดักทำร้ายบ่อย

ส่วน นายบอ อายุ 17 ปี คู่กรณีเสื้อเขียว บอกว่า วันนั้นมีอาวุธเพียงแค่มีด ไม่มีอาวุธอย่างอื่น นายเตอร์ มาเบิ้นรถใส่ประมาณ 4-5 วัน เลยอยากทำร้ายเพื่อสั่งสอนเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark