ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้ง 80 ข้อหาเพิ่ม แอม ไซยาไนด์ โทษหนักถึงขั้นประหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - พนักงานสอบสวนในพื้นที่ที่เกี่ยวกับคดี เข้าแจ้งข้อหาเพิ่มเติม "แอม ไซยาไนด์" ในเรือนจำ ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" เผยแจ้งข้อหาเพิ่มทั้ง 15 คดี มีโทษประหารชีวิตทั้งหมด

พลตำรวจตรี นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้ารวบรวมสำนวนคดี แอม ไซยาไนด์ นำทีมพนักงานสอบสวนจากพื้นที่ 7 จังหวัด เข้าแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพฯ

พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และทำสำนวนทางคดีทั้งหมด 15 คดี ในพื้นที่ 7 จังหวัด ประกอบด้วย นครปฐม, สมุทรสาคร, กาญจนบุรี, เพชรบุรี, ราชบุรี, อุดรธานี และ มุกดาหาร โดยตำรวจแจ้งเพิ่มเติมในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, ปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใด เพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย กับ นางสรารัตน์ ในวันนี้

ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ข้อหาที่แจ้งเป็นข้อหาซ้ำ ๆ กันที่ต่างกรรมต่างวาระ โดยสรุปคดีของแอมเสร็จแล้วกว่า 80 ข้อหา พร้อมส่งอัยการไม่เกินวันศุกร์นี้ ในส่วนความผิดของแอม มีพยานหลักฐานครบถ้วนทั้งหมด อัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต โดยเชื่อว่า แอมจะรับสารภาพในชั้นศาลเพื่อลดโทษ จากโทษประหารชีวิตเหลือจำคุกตลอดชีวิต

หลังจากส่งสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว จะไล่ดำเนินคดีผู้ซื้อ ผู้จำหน่าย เทรดเดอร์ และเจ้าหน้าที่รัฐ ถ้าพบว่ากระทำความผิด และอีกส่วนหนึ่ง คือ เว็บฯ พนัน จะมีการดำเนินคดีกับเจ้าของเว็บฯ และผู้เล่นทุกคน เพื่อให้คดีเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์แบบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark