ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

40 ตำรวจเอี่ยว ส่วยสติกเกอร์ เข้ารายงานตัว บก.ทล.

เช้านี้ที่หมอชิต - รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยืนยันว่า ตำรวจทางหลวง 40 นาย ที่สงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก มีเพียง 12 นายเท่านั้นที่เกี่ยวข้องจริง ๆ ส่วนที่เหลือจะถูกกันไว้เป็นพยานในคดี โดยทั้งหมดถูกเรียกให้มารายงานตัวแล้วเมื่อช่วงบ่ายวานนี้

หลังจาก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง มีคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวง 40 นาย ประกอบด้วย ตำแหน่งรองผู้กำกับการ 1 นาย รองสารวัตร 17 นาย และระดับชั้นประทวน 22 นาย ที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก และเรียกรับผลประโยชน์อื่น ๆ ให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจทางหลวง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งตำรวจทั้ง 40 นาย ได้เข้ามารายงานตัวกับต้นสังกัดแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (12 มิ.ย.)

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า การที่สามารถยืนยันตัวตน และระบุตำรวจต้องสงสัยทั้ง 40 นายนั้น มาจากพยานบุคคล ซึ่งมีทั้งตำรวจที่รับรู้ถึงพฤติการณ์ของตำรวจที่ถูกกล่าวหา แต่ไม่มีส่วนร่วมกระทำความผิด และผู้ประกอบการที่เคยจ่ายส่วยให้ ซึ่งทั้งหมดถูกกันไว้เป็นพยานในคดี ระหว่างนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพื่อส่งให้ ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความผิด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจทางหลวงที่ถูกกล่าวหาทั้ง 40 นาย ในจำนวนนี้มี 12 นาย ที่ถูกดำเนินคดีฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องเรียกรับเงินสินบนอื่น ๆ จากผู้ประกอบการรถบรรทุกมาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark