ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มิจฉาชีพหลอกเก็บเงินค่าป้ายโฆษณาเชิดเงินหนี จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สมัยนี้คนทำมาหากินต้องระวังดี ๆ เพราะมิจฉาชีพมากมายเหลือเกิน ล่าสุด มิจฉาชีพรายหนึ่งไปออกอุบายหลอกพนักงานขายว่า เจ้าของร้านให้มาเก็บค่าป้ายโฆษณา พนักงานหลงเชื่อ โดนเชิดเงินหนีหาย มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน 

จับตาดูผู้ชายสวมเชิ้ตสีเทาไว้ให้ดี ๆ จะเห็นว่าคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา และบอกอะไรบางอย่างกับผู้หญิงพนักงานในร้าน ก่อนพนักงานจะนับเงินแล้วยื่นให้ ผู้ชายคนนั้นรับเงินใส่กระเป๋า แล้วรีบเดินออกจากร้านไปทันที

ความจริงผู้ชายคนนี้เป็นมิจฉาชีพ เดินเข้ามาบอกพนักงานในร้านขายเครื่องสำอางว่า เจ้าของร้านให้มาเก็บค่าป้ายโฆษณาของร้านจำนวน 19,000 บาท โดยชายคนดังกล่าวได้ทำทีลักษณะเหมือนคุยโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา พนักงานก็หลงเชื่อ แต่บอกว่าในร้านตอนนี้มีเงินสดอยู่แค่ 8,000 บาท ชายคนนั้นก็รับเงินไปใส่กระเป๋า แล้วรีบออกจากร้านไปทันที ก็มารู้ทีหลังจากเจ้าของร้านว่า ไม่เคยสั่งให้ใครมาเก็บค่าป้ายใด ๆ ทั้งสิ้น ถึงรู้ตัวว่าถูกหลอกเข้าแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ น.ส.อังคณา อายุ 23 ปี พนักงานขายเครื่องสำอางร้านแป้งหวาน ย่านงามวงศ์วาน ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี บอกว่าคนร้ายเป็นชายลักษณะมีอายุ รูปร่างอ้วน สูง ทำทีแกล้งคุยโทรศัพท์ตอนมาก่อเหตุ พอรับเงินไปแล้วยังบอกอีกว่าค่อยคุยกับผู้จัดการร้านอีกทีพรุ่งนี้ เพื่อเก็บส่วนที่เหลือ

เมื่อทราบความจริงจึงพยายามวิ่งออกตามหาตัวคนร้ายในศูนย์การค้าแต่ไม่พบ มีคนขับสามล้อหน้าร้านบอกว่า คุ้นหน้าคนร้ายรายนี้เหมือนเคยเห็นมาเดินอยู่แถวนี้เป็นประจำ โดยหลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นรูปพรรณคนร้ายอย่างชัดเจน ไปเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางตำรวจ และทางผู้จัดการร้านได้สั่งให้นำภาพของคนร้ายรายนี้มาติดแจ้งเตือนไว้ที่ประตูทางเข้าออกของร้านแล้วด้วย เพื่อไม่ให้มาก่อเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark