ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งจับเท้าแชร์ หอบเงินล้านหนี จ.อุดรธานี

ข่าวอาชญากรรม 13 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ลูกแชร์ ที่จังหวัดอุดรธานี รวมตัวแจ้งจับ "ส้มเปรี้ยว" เท้าแชร์แสบ หอบเงินล้านหลบหนี ผู้เสียหายบางคนถึงกับโอดครวญ อุตส่าห์เจียดเงินหวังเก็บออมเป็นทุนการศึกษาให้ลูก สูญทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย 

กลุ่มแม่ค้าขายส่งเสื้อผ้า ตลาดโพศรี รวมตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี แจ้งจับ ส้มเปรี้ยว เท้าแชร์ บ้านแชร์ออนไลน์ By น้ำส้ม ที่หอบเงิน 1.3 ล้านบาท หลบหนี ซึ่งนอกจากแชร์วงนี้แล้ว ยังพบว่าเท้าแชร์รายนี้ยังเปิดวงแชร์อีกกว่า 20 วงด้วย โดยเปิดเล่นทางเฟซบุ๊ก เริ่มตั้งแต่แชร์ราย 7 วัน, ราย 10 วัน, ราย 15 วัน และราย 1 เดือน เริ่มต้นเงินเข้าแชร์ที่ 700-20,000 บาท ยอดเงินเต็มแต่ละมือที่ไม่ได้รวมดอก อยู่ที่ 30,000-400,000 บาท

ผู้เสียหายที่มาแจ้งความส่วนใหญ่เป็นแชร์มือเป็นที่ยังไม่ได้เปีย และจะอยู่ท้ายวง จากการตรวจสอบพบสาเหตุที่แชร์ล่ม เพราะมีมือรายชื่อผีเข้ามาเล่นเป็นลูกแชร์แต่ละวงด้วย รายชื่อส่วนใหญ่เป็นญาติของเท้าแชร์ทั้งสิ้น และจะมีรายชื่ออยู่ลำดับต้น ๆ เพื่อฉวยโอกาสเปียแชร์เงินไปก่อน

หลังจากที่แชร์ล่ม กลุ่มผู้เสียหายได้ติดต่อสอบถามกับเท้าแชร์ ได้ขอยืดระยะเวลา เพื่อหาเงินมาผ่อนชำระ แต่จนแล้วจนเล่าไม่มีการจ่ายเงินคืน สุดท้าย ทำตัวล่องหนหลบหนีไป

ผู้เสียหายบางคน ยอมรับว่า เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง แต่เห็นว่าเป็นคนรู้จักมักคุ้น และต้องการออมเงินเป็นทุนการศึกษาให้ลูกในอนาคต เฉพาะของตัวเองสูญเงินต้นไปเงินหลักแสน และยังไม่ได้เปียแม้แต่วงเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark