ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปลี่ยนขนส่งเป็นที่ส่งยา ปส.ยึดไอซ์ 350 กก. ยาบ้า 12 ล้านเม็ด [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทุกวันนี้แก๊งยาเสพติดเริ่มใช้ขนส่งพัสดุของเอกชนส่งยาเสพติดกันมากขึ้น และแต่ละครั้งจำนวนที่ส่งก็ไม่ใช่น้อยๆ อย่างล่าสุดมีการลอบส่งไอซ์ 350 กิโลกรัม จากเชียงรายมาส่งในกรุงเทพฯ แถมยังบอกให้พนักงานขนส่งนำพัสดุไปทิ้งไว้ที่หน้าบ้านร้างอีกด้วย แบบนี้พนักงานส่งฯ จะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

นาทีแก๊งค้ายาเสพติดขับกระบะขาว เข้ามาจอดเทียบหน้าบ้านร้างแหน่งหนึ่ง ซอยอ่อนนุช 70/1 กรุงเทพฯ เพื่อขนพัสดุที่วางไว้ พัสดุหลายกล่องถูกทิ้งไว้เหมือนสิ่งของไม่มีค่า แต่ภายในมูลค่ามหาศาล เพราะทุกกล่องบรรจุไอซ์ไว้กว่า 350 กิโลกรัม นอกจากคนขนแล้วยังมีคนระวังหลัง ควบรถจักรยานยนต์คอยดูต้นทาง แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจ ปส. สกัดจับกุม

คดีนี้ ตำรวจ ปส. ใช้เวลาแกะรอยเป็นเดือนๆ เริ่มจากต้นทางส่งยามาจากเชียงราย ไล่สายลงมาจนถึงบ้านร้างซอยอ่อนนุช จุดบอดสำคัญของเรื่องนี้คือขนส่งเอกชน ที่คุยเท่าไหร่ก็แก้ไม่ตก เพราะบริษัทต้นทางไร้ความรับผิดชอบ ปิดทางหนี ไม่เข้มการขนส่ง เป็นคำถามคนส่งพัสดุ ไปส่งบ้านร้าง คิดได้อย่างไร

อีกคดีตำรวจ ปส.3 สามารถยึดของกลางยาบ้า 19 กระสอบ 10 ล้านเม็ด

ขยายผลจากยาบ้า 2 ล้านเม็ด ก่อนหน้า รวบนักบินสามีภรรยา 2 คู่ เป็นชาวบ้านจังหวักสกลนคร ผันตัวมารับจ้างขนยา 10 ล้านเม็ด อ้างได้ค่าจ้างครั้งละ 200,000-300,000 บาท

ยิ่งนับวันแก๊งค้ายายิ่งหันมาใช้ขนส่งเอกชน ต้องย้อนถามผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ จะปล่อยให้บริษัทเป็นที่ส่งยาจริงหรือ หรือคิดแค่ได้เงิน ได้ทำธุรกิจ ใครจะเดือนร้อนก็ช่างมัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark