ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมส่งรักษาเด็กหญิงป่วยมะเร็งกระดูก ร้องไห้ทั้งคืน จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กหญิงอายุ 14 ปี ป่วยมะเร็งกระดูก ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดทั้งวันทั้งคืน แพทย์เตรียมส่งตัวไปรักษาต่างจังหวัด แต่ฐานะยากจน โรงเรียนทนไม่ไหว โพสต์ขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญ

เด็กหญิงนันทิดา อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยอีจีน ตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด

แพทย์วินิจฉัยว่า น้องป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูก ทำให้น้องมีอาการปวดอย่างรุนแรง จนร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน ไม่สามารถนอนหลับและใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่ทางบ้านมีฐานะยากจน ยังขาดแคลนเงินในการดูแลรักษาตัว

เรื่องราวนี้ เพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนบ้านห้วยอีจีนนำมาเผยแพร่ เพื่อขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ บริจาคช่วยเหลือน้อง ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปจำนวนมาก

ทีมข่าวตรวจสอบที่บ้านของเด็กหญิงนันทิดา อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ และพี่สาวฝาแฝด บ้านหลังคามุงสังกะสี ค่อนข้างทรุดโทรม ไม่มีห้องน้ำ ต้องใช้รวมกับบ้านของญาติที่อยู่ใกล้เคียง

นายกาหลง คำจุ่น อายุ 40 ปี พ่อของเด็กหญิงนันทิดา บอกว่า น้องเริ่มมีอาการปวดบวมที่ข้อเข่าซ้าย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และบวมขึ้นเรื่อย ๆ จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลหล่มสัก

โดยแพทย์แจ้งว่าเป็นโรคมะเร็งกินกระดูก จึงเตรียมจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 16 มิถุนายน นี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินจากไหน ใช้เป็นค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายในการรักษา

เมื่อลูกสาวมีอาการปวดจะร้องไห้ เป็นแบบนี้ทั้งวันทั้งคืน โดยเฉพาะกลางคืน แต่ละครั้งปวดนานประมาณ 1 ชั่วโมง อาการจึงจะค่อย ๆ ทุเลาลง ตนกับภรรยาต้องสลับกันดูลูก เป็นแบบนี้มากว่า 3 เดือน แล้ว

นายอินจันทร์ เทพโพธา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยอีจีน เปิดเผยว่า ช่วงสอบปลายภาคที่ผ่านมา โรงเรียนทราบว่าน้องป่วยมาโรงเรียนไม่ได้ จึงนำข้อสอบไปให้นักเรียนสอบถึงที่บ้าน

กระทั่งเปิดเทอม ผู้ปกครองแจ้งว่า น้องป่วยเป็นมะเร็งกระดูกโรงเรียน จึงออกมาเยี่ยมและหารือกับโรงพยาบาล

ซึ่งการจะพาน้องนันทิดาไปรักษาที่จังหวัดพิษณุโลก จะต้องใช้ค่าใช้จ่าย จึงขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ สามารถช่วยเหลือโอนเงินเข้าบัญชีของแม่น้องนันทิดาได้โดยตรง ที่บัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาหล่มสัก 144-3-36757-4 ชื่อ นางทัศนีย์ คำจุ่น (แม่น้องนันทิดา คำจุ่น) หรือสอบถามแม่น้องนันทิดา ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-953-8215

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark