ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับวัยรุ่นเกือบ 100 คน เหมารีสอร์ตปาร์ตียาเสพติด

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเช้าตรู่เมื่อวานนี้ ตำรวจพัทลุง สนธิกำลังตรวจค้นรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง  จับกลุ่มวัยรุ่นจัดปาร์ตี้ยาเสพติดได้เกือบร้อยคน แถมพบอาวุธปืนอีกเพียบ

ตำรวจภาค 9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพะยูน สนธิกำลัง เข้าตรวจค้นรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลดอนประดู่ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง พบกลุ่มวัยรุ่นทั้งใน และต่างจังหวัด เข้ามาจัดปาร์ตี้ยาเสพติด และสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาชายหญิง อายุ 18-35 ปี จำนวน 95 คน พร้อมทั้งอาวุธปืน จำนวน 14 กระบอก และยาเสพติดชนิดต่าง ๆ ทั้งยาอี ยาเค ยาไอซ์ ยาบ้า

การจับกุมปาร์ตียาเสพติดในคดีนี้ ตำรวจขยายผลมาจากการสืบทราบว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้เข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังจากนั้นได้ชักชวนพรรคพวกผ่านทางไลน์ และเฟซบุ๊ก เข้ามาจัดปาร์ตียาเสพติดในรีสอร์ตดังกล่าว

งานนี้ทำให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ สภ.ปากพะยูน และชุดสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดพัทลุงต้องระดมสรรพกำลังในการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะของกลุ่มผู้ต้องหา แต่เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องมีจำนวนหลายคน และเสพสารเสพติดที่ต่างกันที่มีต้องใช้น้ำยาในการตรวจสารเสพติดที่ต่างกัน จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสารเสพติด พร้อมได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอปากพะยูน เข้ามาช่วยตรวจด้วย ในขณะเดียวกันก็ได้ระดมพนักงานสอบสวนจากโรงพักต่าง ๆ เข้าไปร่วมในการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาด้วยเช่นกัน

เจ้าหน้าที่แยกกลุ่มเยาวชนนักปาร์ตีออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืน 10 คน ส่งไปสอบปากคำยัง สภ.ตะโหมด ส่วนผู้ต้องหากลุ่มที่ 2 ที่ลักลอบเล่นการพนันนั้นจะส่งไปสอบปากคำที่ สภ.เขาชัยสน และผู้ต้องหากลุ่มที่ 3 ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสารเสพติดครบจะมีการคัดแยกส่งไปยัง สภ.ปากพะยูน เจ้าของพื้นที่สอบสวนต่อไป

ตำรวจจะขยายผลเรื่องของยาเสพติดว่าได้มาจากไหน เพราะพบว่าเยาวชนบางคนในปาร์ตี้อยู่ในขบวนการยาเสพติดด้วย ส่วนรีสอร์ตแห่งนี้มีรายงานว่าเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นยาเสพติดเกือบทุกวัน จะตรวจสอบใบอนุญาตต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark