ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โวยเทศบาลนาจอมเทียนสร้างโป๊ะลอยน้ำ 40 ล้านบาท ไม่คุ้มค่า จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 14 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - นายกเทศมนตรีนาจอมเทียน แจงไม่ได้ละทิ้งการดูแลชายหาด ส่งคนเก็บโป๊ะลอยน้ำของเก่าปี 58 ที่ชำรุดออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่ชาวบ้านโวย ราคาจัดซื้อจัดจ้างทั้ง 2 อัน กว่า 40 ล้านบาท ไม่คุ้มค่า

ภาพขณะที่นายกเทศมนตรีเทศบาลนาจอมเทียน นำเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บกวาดทำความสะอาดชายหาดนาจอมเทียน ด้านหน้าหาดสมประสงค์ ซึ่งตกเป็นข่าวว่าสกปรก และไม่คุ้มค่ากับการลงทุนสร้างแลนด์มาร์ก ด้วยงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท

โดยนายกเทศมนตรียืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ละทิ้งการทำความสะอาดชายหาด แต่ช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ทำให้ขยะจากทะเลถูกพัดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ส่วนโป๊ะลอยน้ำ ยอมรับว่าเพิ่งมาเก็บ เนื่องจากชาวบ้านและเด็ก ๆ ยังคงได้ใช้เดินเล่นยามเย็น แม้จะเสื่อมสภาพ บวกกับเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง จึงเพิ่งสั่งการให้จัดเก็บหลังตกเป็นข่าว

ขณะที่ ชาวบ้านบอกเข้าใจดีว่า ช่วงมรสุมจะมีขยะถูกคลื่นพัดเข้ามา แต่ที่ยังคาใจชาวบ้านคือเรื่องงบประมาณจัดซื้อจัดจ้างโป๊ะลอยน้ำ ซึ่งของใหม่ล่าสุดเพิ่งดำเนินการปี 2563 ด้วยงบประมาณ 37.8 ล้านบาท ชาวบ้านมองว่าไม่คุ้มค่า ราคาสูงเกินความเป็นจริงหรือไม่ ส่วนของเก่าจัดซื้อมาตั้งแต่ปี 2558 วงเงิน 4.9 ล้านบาท ใช้มาหลายปี แต่ในแง่การลงทุนก็ไม่คุ้มค่าเช่นกัน จึงอยากให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณของอดีตนายกเทศบาล

สำหรับอดีตนายกเทศมนตรีนาจอมเทียน พบว่าถูกตัดสิทธิทางการเมือง ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้อีก และมีรายงานว่า ยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark