ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อนุโมทนาบุญ! หญิงถูกหวยรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน ขอบริจาคอวัยวะ และดวงตา ให้สภากาชาดไทย

โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้ออกมาโพสต์แสดงความยินดีกับเจ้าหน้าที่ รพ. แจ็คพ็อตแตก 12 ล้าน ระบุว่า เจ้าหน้าที่ รพ.ร้อยเอ็ด ถูกรางวัล 12 ล้าน ผลบุญจากบริจาคเกล็ดเลือดครบ 99 ครั้ง และเชิญชวนทำบุญมหาทานบารมีครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตด้วยการบริจาคอวัยวะ ดวงตาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะวิกฤต

น.ส.ศิริกัญญา กาญจนพิมาย นักวิเคราะห์นโยบายและแผน โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ดวงเฮงถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2566 จำนวน 12 ล้าน เชื่อผลบุญจากการบริจาคเกล็ดเลือด 99 ครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 และเป็นผู้บริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับสภากาชาดไทย หวังการทำบุญมหาทานบารมีครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จะช่วยต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์

นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า การบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤต ถือเป็นมหาทานบารมีอันยิ่งใหญ่ในชีวิตของมนุษย์ เพราะโลหิต อวัยวะและดวงตานั้น สามรถนำไปใช้รักษาผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะวิกฤต อวัยวะเสื่อมสภาพ และกระจกตาพิการ ทำให้ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะมีชีวิตที่ดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติและมีความสุข ช่วยให้ผู้อื่นพ้นทุกข์ ซึ่งคุณศิริกัญญา กาญจนพิมาย ถือเป็นแบบอย่างของคนบุญ

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจาก ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark