ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งพักราชการ ผอ. เอี่ยวปมรถขนน้ำมันเถื่อน

ข่าวภาคค่ำ - คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สั่งพักราชการ ผู้อำนวยการส่วนฯ กรมสรรพสามิต เข้าไปพัวพัน รถขนน้ำมันเถื่อน กรณี มีการโทรศัพท์ขอให้ตำรวจละเว้นการเอาผิด

ตำรวจทางหลวง จับกุมรถบรรทุกน้ำมันเถื่อน 15,000 ลิตร ในพื้นที่ตำบลเกาะหลัก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างควบคุมตัวคนขับรถ มีโทรศัพท์ปริศนา อ้างตัวเป็นข้าราชการระดับสูงของกรมสรรพสามิต เจรจา ขอให้ปล่อยรถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าว โดยไม่มีการจับกุม กระทั่งอธิบดีกรมสรรพสามิต สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขีดเส้น 5 วัน ต้องมีความชัดเจนนั้น

ล่าสุดทีมข่าว 7HD ได้รับการเปิดเผยจาก นายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต ถึงความคืบหน้าผลการสอบสวนข้อเท็จริง ปรากฎหลักฐานแน่ชัดว่า ผู้บริหารตำแหน่ง ผู้อำนวยการส่วน สำนักงานตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต กระทำผิดวินัยร้ายแรง ตามข้อกล่าวหา จึงถูกสั่งพักราชการตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อรอผลสอบทางวินัย ก่อนจะมีบทลงโทษ ส่วนปมข้าราชการระดับสูง อักษรย่อ "ย." มีส่วนพัวพัน ในเรื่องนี้นั้น คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างประสานขอหลักฐานจากตำรวจ เพื่อนำมาขยายผลสอบสวน โดยย้ำว่า อธิบดีกรมสรรพสามิต ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ยืนยัน แม้จะเป็นข้าราชการระดับไหน ไม่ว่าสูง หรือ เล็ก หากทุจริตต่อหน้าที่ จะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark