ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจเตือน ยาเสพติดรูปแบบใหม่ อันตรายถึงตาย จ.เชียงราย

ประเด็นเด็ด 7 สี - เมื่อช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะช้าง จังหวัดเชียงราย จับกุมยาเสพติดสูตรใหม่ หรือที่เรียกว่า "แฮปปี้วอเตอร์" ที่มีลักษณะเป็นผง จึงฝากเตือนหากเสพเกินขนาดอันตรายถึงชีวิต

จากกรณีชุดสืบสวน สภ.เกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับกองร้อย ตชด.327 และทหารกองกำลังผาเมือง ตรวจยึดกระสอบปุ๋ยซึ่งภายในมียาเสพติดทั้งเฮโรอีน เคตามีน และโคเคอีน บรรจุไว้ในกระป๋องอาหารเสริม หลอดยาสีฟัน และซองกาแฟ ทิ้งไว้บริเวณท้ายหมู่บ้าน ตำบลเกาะช้าง เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

พันตำรวจตรี กฤตกรณ์ กันจินะ สารวัตรสืบสวน สภ.เกาะช้าง เปิดเผยว่าของกลางที่ตรวจยึดได้เป็นยาเสพติดที่มีส่วนผสมยาสเพติดหลายชนิด อย่างเช่นสูตรที่ 1 มีส่วนผสมของเคตามีนและเมทแอมเฟตามีน ตรวจเจอในกระป๋องอาหารเสริม ที่มีสีเหลืองอ่อน สูตรที่ 2 เป็นส่วนผสมของเฮโรอีน ตรวจเจอในกระป๋องของกลางที่มีผงสีขาว และสูตรที่ 3 สูตรผสมโคเคอีนซึ่งบรรจุในซองกาแฟ และสูตรที่ 4 ส่วนผสมเคตามีน มีลักษณะเป็นเจลตรวจเจอในหลอดยาสีฟัน

โดยสูตรที่ผลิตออกมาในรูปแบบเป็นเจล กำลังนิยมกันในสถานบันเทิงต่าง ๆ แต่ละสูตรหากมองดูด้วยตาเปล่าและดมกลิ่น จะไม่ทราบเลยว่าคือยาเสพติด จะต้องทดสอบด้วยน้ำยาเคมีเท่านั้น บรรจุในผลิตภัณฑ์ ต่างๆตามท้องตลาดทั่วไปจนแยกไม่ออก นับว่าเป็นยาเสพติดชนิดใหม่หรือที่เรียกว่า "แฮปปี้วอเตอร์" มีอันตราย เพราะนักเที่ยวเสพจนเสียชีวิตมาแล้วในประเทศเพื่อนบ้านกว่า 10 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark